Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại World Cup 2022: Tuyển Việt Nam tặng người hâm mộ món quà tuyệt vời ngày đầu năm

19:19, 02/02/2022

Trong khuôn khổ vòng loại cuối cùng World Cup 2022, khu vực châu Á, đêm 1/2 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã tiếp đội khách Trung Quốc.

Ở trận đấu này, Huấn luyện viên Park Hang - seo có nhiều sự thay đổi trong bố trí đội hình ra sân so với trận thua Úc trước đó. Trên hàng công, tiền đạo Tiến Linh đá cặp với Tuấn Hải, cùng với sự hộ công của Quang Hải lĩnh trọng trách săn bàn. Ở hàng phòng ngự Thành Chung và Tấn Tài có tên trong đội hình ra sân ngay từ đầu. Trong khi đó trấn giữ khung thành là thủ môn Nguyên Mạnh thay cho Tấn Trường.

Với quyết tâm giành điểm số đầu tiên, ngay khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Bahrain, ông Nawaf Ghayyath vang lên các cầu thủ chủ nhà chủ động, giữ bóng chắc chắn trước khi triển khai các phương án tấn công. Phút thứ 9 của hiệp đấu, sân vận động quốc gia Mỹ Đình bùng nổ sau pha đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho tuyển Việt Nam của cầu thủ đang khoác áo Câu lạc bộ Bình Định Hồ Tấn Tài.

Hưng phấn bởi bàn thắng bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam càng chơi càng hay. Đến phút 16, tỷ số được nhân đôi cho tuyển Việt Nam và người điền tên mình lên bảng điện tử lần này là tiền đạo mang áo số 22 Tiến Linh. Lợi thế dẫn trước 2 bàn giúp các cầu áo đỏ thi đấu tự tin, vừa cản phá thành công các tình huống tấn công của đội khách vừa bảo vệ khung thành thủ môn Nguyên Mạnh cho đến khi 2 đội bước vào giờ nghỉ giải lao.

Tiền đạo Tiến Linh có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam. Ảnh Minh NGọc
Tiền đạo Tiến Linh có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh NGọc

Bước sang hiệp 2, Huấn luyện viên Park Hang - seo có sự điều chỉnh nhân sự, đưa Đình Trọng ra nghỉ thay vào đó là Việt Anh, đồng thời chỉ đạo các học trò chơi chậm, không để cuốn theo lối đá của đối phương. Những bài học rút ra từ trận thua ở lượt đi được “những chiến binh sao vàng” khắc phục, hạn chế đến mức tối đa, khiến lối đá bóng bổng đối phương từng áp dụng bị vô hiệu hoá hoàn toàn.

Không những vậy, tuyển Việt Nam còn có bàn thắng thứ 3 sau một tuyệt phẩm sút xa của cầu thủ vừa vào thay người ở phút 70 là Phan Văn Đức. Những nỗ lực của đội khách chỉ đem về một bàn gỡ danh dự vào những phút cuối cùng của trận đấu nhờ công của cầu thủ Xu Xin.

Thắng trận này, tuyển Việt Nam đã chặn đứt chuỗi 5 trận toàn thua khi đối đầu với Trung Quốc và trở thành đội bóng đầu tiên của khu vực Đông Nam Á lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup giành được chiến thắng đầu tiên.

3 điểm mà đội tuyển Việt Nam có được cũng là món quà tặng không thể tuyệt vời hơn mà các cầu thủ dành tặng cho người hâm mộ trong ngày đầu tiên của năm Nhâm Dần 2022.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.