Multimedia Đọc Báo in

Hậu vệ Phan Tuấn Tài tiếp tục được tin dùng trong tuyển U23 Việt Nam

08:53, 20/04/2022

Hậu vệ Phan Tuấn Tài đang khoác áo Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk tiếp tục được tin dùng trong màu áo đội tuyển U23 quốc gia.

Cụ thể, trong trận đấu giao hữu quốc tế gặp U20 Hàn Quốc vào đêm qua trên Sân vận động Việt Trì (Phú Thọ), cầu thủ sinh năm 2001 đang thuộc biên chế của Câu lạc bộ Bóng đá Đắk Lắk nằm trong đội hình xuất phát chính của Huấn luyện viên Park Hang – seo. Người hâm mộ đội tuyển U23 nói chung, cá nhân Tuấn Tài nói riêng khá hài lòng với màn trình diễn của hậu vệ cánh trái này trong hơn 45 phút, trước khi anh rời sân, nhường chỗ cho Văn Xuân. Với thể lực sung mãn, Tuấn Tài chơi xông xáo, vừa phòng ngự hiệu quả vừa tham gia tấn công khá tốt, nếu duy trì được phong độ trên, sẽ không bất ngờ khi tại SEA Games 31, Tuấn Tài là cái tên được lựa chọn trong đội hình xuất phát ở các trận đấu.

Năm 2019, Tuấn Tài từng nằm trong đội tuyển U19 quốc gia, song anh được giới chuyên môn và người hâm mộ biết nhiều hơn từ Giải U23 Đông Nam Á vừa qua. Tại giải đấu trên, Phan Tuấn Tài được chi viện cho đội tuyển và thi đấu ấn tượng, góp công không nhỏ cùng đồng đội đoạt chức vô địch. Tuy tuổi đời còn rất trẻ, song Tuấn Tài thi đấu chững chạc, xem các trận đấu có sự góp mặt của anh, nhiều người nhận định lối chơi của anh khá giống tuyển thủ quốc gia Đoàn Văn Hậu, hậu vệ cũng chơi ở vị trí này.

Phan Tuấn Tài
Hậu vệ Phan Tuấn Tài (mang áo số 12) trong đội hình tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Trong trận đấu với U20 Hàn Quốc, tuyển U23 Việt Nam đã cầm hòa 1-1. Tuấn Tài cùng các đồng đội có màn trình diễn khá ấn tượng trước đội bóng đến từ xứ sở kim chi. Với tính chất rà soát, thử nghiệm đội hình trước SEA Games, Huấn luyện viên Park Hang – seo không đưa 3 gương mặt quá tuổi là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh ra sân mà ưu tiên, trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ.

U23 Việt Nam có thế trận cân bằng với U20 Hàn Quốc dù đội bạn có thể hình vượt trội, với chiều cao trung bình 1,8 mét. Nỗi lo duy nhất của người hâm mộ tuyển U23 Việt Nam qua trận đấu này vẫn là hiệu quả ghi bàn ở hàng công khi đội chủ nhà tạo ra vô số cơ hội, song các tiền đạo của vẫn không tận dụng để ghi bàn, trong đó cơ hội rõ ràng nhất thuộc về tiền đạo Thanh Minh song anh lại dứt điểm trúng vào vị trí thủ môn. U23 Việt Nam cần cải thiện hàng công nếu muốn bảo vệ ngôi vương đã đoạt được tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 30.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.