Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số

11:08, 08/04/2022

Sáng 8/4, tại Nhà thi đấu tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số lần thứ XVIII, năm 2021-2022.

Tham dự Lễ khai mạc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kdoh; Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thái Hồng Hà.

Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số lần thứ XVII, năm 2021-2022 có hơn 600 vận động viên đến từ 15 huyện, thị xã, thành phố tham dự. Các vận động viên tranh tài ở những môn: Việt dã (nam, nữ ), Bóng chuyền (nam, nữ), Bóng đá mini nam, cà kheo (nam, nữ), bắn nỏ - bắn ná (nam, nữ), đẩy gậy (nam, nữ) và kéo co.

Đơn vị có lực lượng tham gia hùng hậu nhất là thị xã  Buôn Hồ với 78 vận động viên, kế đến là huyện M’Đrắk (60 vận động viên), TP. Buôn Ma Thuột (59 vận động viên).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ lưu niệm tặng các đoàn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh tỉnh H’Yim Kđoh trao Cờ lưu niệm tặng các đoàn.

Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn tỉnh được tổ chức thường niên nhằm phát triển phong trào tập luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống cũng như thắt chặt tình đoàn kết gắn bó trong cộng đồng các dân tộc. Hội thi cũng nhằm tuyển chọn các vận động viên xuất sắc chuẩn bị tham gia Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc diễn ra vào cuối năm.

Vận động viên tranh tài ở môn việt dã, nội dung nữ.
Vận động viên tranh tài ở môn việt dã, nội dung nữ.

Hội thi kết thúc vào ngày 10/4.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.