Multimedia Đọc Báo in

Tuyển Futsal Việt Nam dội "cơn mưa" bàn thắng vào lưới Timor Leste

15:48, 05/04/2022
Trong khuôn khổ lượt trận thứ 2, Giải Futsal Đông Nam Á 2022, chiều 5/4, tuyển Futsal Việt Nam bước vào lượt trận thứ 2, gặp tuyển Timor Leste.
 
Tuyển Việt Nam có khởi đầu vô cùng thuận lợi khi vươn lên dẫn trước ngay ở phút đầu tiên của trận đấu. Nhận đường chuyền của đồng đội, cầu thủ đang khoác áo Thái Sơn Nam là Thịnh Phát có pha khống chế bóng và quay người sút cực nhanh, làm tung lưới khung thành thủ môn Matamalay.

Có được bàn dẫn trước, các học trò Huấn luyện viên Phạm Minh Giang tự tin cầm bóng, tấn công Timor Leste dồn dập. Tuy nhiên với nền tảng thể lực rất khỏe, các cầu thủ Timor Leste chơi quyết liệt, áp sát, sẵn sàng phạm lỗi, không để các cầu thủ Việt Nam có không gian triển khai lối chơi. Không những vậy, khi hiệp 1 chỉ còn 2 phút là kết thúc, từ một pha phản công nhanh, cầu thủ mang áo số 8 Cesario đã sút tung lưới thủ môn Văn Ý, gỡ hòa 1-1 cho đội nhà.

Tuy nhiên chỉ 1 phút sau, cầu thủ Thái Huy cũng ghi bàn sau một cú sút xa đầy uy lực, lập lại thế dẫn bàn cho tuyển Futsal Việt Nam. Chưa dừng lại ở đó, ở phút cuối cùng của hiệp đấu, Thịnh Phát lần thứ 2 đưa bóng vào lưới khung thành thủ môn Matamalay, đưa Việt Nam vươn lên dẫn 3-1 trước khi tiếng còi trọng tài cất lên khép lại hiệp 1.

Tuyển Futsal Việt Nam có chiến thắng đậm đà ở trận thứ 2. Ảnh: VFF
Tuyển Futsal Việt Nam có chiến thắng đậm đà ở trận thứ 2. Ảnh: VFF.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, các cầu thủ Việt Nam tranh thủ đối thủ xuống sức để tìm kiếm thêm bàn thắng. Cầu thủ Quốc Nam đã giúp tuyển Việt Nam nới lỏng cách biệt lên 4-1 từ một cú sút xa khi hiệp 2 bắt đầu chỉ 2 phút. Chỉ vài giây sau đó, Văn Hiếu lại lập công, giúp tuyển Việt Nam dẫn trước 5-1.

Tiếp đà hưng phấn, ở phút thứ 10 của hiệp 2, quả bóng vàng futsal Việt Nam 2021 Minh Trí lại lập công, đưa đội nhà vươn lên dẫn 6-1. Đến phút cuối cùng của hiệp 1, Văn Hiếu lần thứ 2 lập công, khép lại chiến thắng đậm đà 7-1 cho Việt Nam, đồng thời giúp Việt Nam vươn lên vị trí đầu bảng B, với cùng 6 điểm như Myanmar, song hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Thắng đậm trước đối thủ yếu, song các cầu thủ Việt Nam vẫn chưa thể làm người hâm mộ yên tâm bởi những sai lầm ở khâu phòng ngự. Ít nhất trong trận đấn này, hàng thủ của Việt Nam có 3 tình huống sai lầm, rất may đội bạn không tận dụng được. Chắc hẳn Huấn luyện viên Phạm Minh Giang đã thấy rõ điều đó và ông sẽ phải đưa ra giải pháp khắc phục ở những trận tiếp theo.

Ở trận đấu cuối cùng, tuyển Futsal Việt Nam sẽ gặp tuyển Australia để cạnh tranh ngôi đầu bảng, tránh gặp Thái Lan ở bán kết.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.