Multimedia Đọc Báo in

Giải bóng chuyền Vô địch quốc gia 2022: Đắk Lắk rơi vào bảng có nhà đương kim vô địch

14:06, 10/06/2022

Theo kết qủa bốc thăm, chia bảng Giải bóng chuyền Vô địch quốc gia 2022, tuyển bóng chuyền nữ Đắk Lắk rơi vào bảng B có nhà đương kim vô địch Bộ Tư lệnh Thông tin.

Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của đội hạng 3, mùa giải 2021 là Than Quảng Ninh cùng với Vietinbank, Thanh Hóa, Bamboo Airways Vĩnh Phúc. Theo đánh giá thì so với bảng A, bảng đấu của các học trò Huấn luyện viên Trần Đăng Thành nhẹ nhàng hơn, bởi bảng B có sự góp mặt của Hóa chất Đức Giang Hà Nội, Ninh Bình Doveco, Thái Bình, Kinh Bắc – Bắc Ninh và VTV Bình Điền Long An.

Đây là những đội bóng có sự đầu tư lực lượng rất mạnh mẽ trước mùa giải 2022 khởi tranh. Đơn cử như Kinh Bắc - Bắc Ninh vừa chiêu mộ 2 ngoại binh chất lượng của Thái Lan là phụ công Chitaporn Kamlangmak và đối chuyền Chompunuch Chitsabai. Trong khi đó Ninh Bình Doveco có sự phục vụ của những cái tên đình đám là Đinh Thị Thúy, Nguyễn Thị Trinh, Lưu Thị Huệ, Lê Thanh Thúy, Bùi Vũ Thanh Tuyền. Còn nhà đương kim á quân Hóa chất Đức Giang Hà Nội vừa đặt bút ký hợp đồng với đối chuyền số 1 của Cameroon từng 3 lần vô địch châu Phi là Moma Bassoko. Còn VTV Bình Điền Long An luôn là gương mặt sáng giá, ứng cử viên của chức vô địch.

Các cô gái Đắk Lắk thi đấu tại mùa giải vừa qua.
Các cô gái Đắk Lắk thi đấu tại mùa giải vừa qua.

Giải bóng chuyền Vô địch quốc gia 2022 (nội dung nữ) có 11 đội bóng tranh tài. Giải năm nay có thay đổi lớn về thể thức thi đấu. Cụ thể, thay vì thi đấu 2 vòng thì các đội chỉ thi đấu vòng bảng theo thể thức vòng tròn 1 lượt. Kết thúc vòng bảng, các đội sẽ bước vào vòng xếp hạng với các trận bán kết và chung kết. Bên cạnh đó số đội xuống hạng tăng lên thành 2 đội, điều này khiến cuộc đua trụ hạng sẽ khốc liệt không kém gì cuộc đua vô địch. Đội vô địch nhận 500 triệu đồng, hạng nhì 300 triệu đồng, hạng ba 200 triệu đồng và khuyến khích là 100 triệu đồng.

Bảng B nữ sẽ khởi tranh tại Vĩnh Phúc vào đầu tháng 7, trong khi bảng A thi đấu tại Ninh Bình cùng thời gian này.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.