Multimedia Đọc Báo in

U23 Việt Nam -  Malaysia: Quyết thắng, tự tạo cơ hội lách qua cửa hẹp vào tứ kết

11:22, 07/06/2022

Trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng bảng C, ngày 8/6, tuyển U23 Việt Nam sẽ chạm trán Malaysia.

Trước đó tại SEA Games 31, Malaysia bị U23 Việt Nam đánh bại 0-1 với bàn thắng của tiền đạo Tiến Linh. Sau đó Huấn luyện viên Brad Maloney lý giải một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội bóng là Malaysia chỉ lấy giải đấu trên làm bàn đạp để hướng đến Cúp bóng đá U23 châu Á sắp đến – đó mới chính là mục tiêu của đội. Tuy nhiên màn trình diễn đáng thất vọng của Malaysia ở 2 lượt trận đầu tiên không thể biện minh cho lý giải trên của Huấn luyện viên Brad Maloney.

Song trong bối cảnh bị dồn vào “bước đường cùng”, Malaysia có thể trở nên nguy hiểm. Thất bại cay đắng trước U23 Việt Nam ở bán kết sẽ tiếp thêm động lực, quyết tâm để “Mãnh hổ Ma lai” dồn toàn lực ở trận đấu cuối cùng, hướng đến mục tiêu giành thắng lợi hoặc chí ít là một trận hòa khi chia tay giải. Cần nhắc lại rằng, ở SEA Games 31 vừa qua, khi đối diện với chủ nhà Việt Nam, Malaysia chơi phòng ngự cực kỳ chắc chắn, không giấu ý đồ đưa trận cầu phải phân định thắng thua trên loạt penalty may rủi.

Cụ thể ngoài bố trí 5 hậu vệ, Huấn luyện viên Brad Maloney còn rút 2 tiền vệ trung tâm là Bin Mahadi và Bin Nik Mat về hỗ trợ phòng ngự, điều đó khiến U23 Việt Nam không thể giải quyết được trận đấu trong 90 phút thi đấu chính thức và buộc phải bước vào hiệp phụ. Và nếu “sát thủ” săn bàn Tiến Linh không có pha tỏa sáng với cú đánh đầu chính xác khi trận đấu chỉ còn khoảng 8 phút nữa kết thúc thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Chính vì vậy, U23 Việt Nam không thể chủ quan trước trận đấu này.

Các cầu thủ U23 Việt Nam tập luyện, chuẩn bị cho trận cầu gặp Malaysia. Ảnh: VFF
Các cầu thủ U23 Việt Nam tập luyện, chuẩn bị cho trận cầu gặp Malaysia. Ảnh: VFF

Lúc này đội quân của Huấn luyện viên Gong Oh - kyun được đánh giá cao hơn đối thủ. Trận hòa 1-1 trong bối cảnh bị nhà đương kim vô địch Hàn Quốc dẫn trước cũng như 1 điểm có được trong trận gặp đại kình địch Thái Lan ở các lượt trận đầu tiên là khá thuyết phục người hâm mộ dẫu những kết quả trên chưa thể giúp Việt Nam tự quyết tấm vé vào vòng trong. Vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng lúc này buộc U23 Việt Nam phải thắng Malaysia và chờ đợi kết quả từ cặp đấu giữa Thái Lan và Hàn Quốc còn lại.

Tất nhiên trận đấu này U23 Việt Nam hướng đến việc giành trọn 3 điểm để tự tạo cơ hội, mở ra cánh cửa vào tứ kết trước khi trông chờ vào trận đấu còn lại. Với những gì thể hiện của 2 vòng đấu, Huấn luyện viên Gong Oh – kyun đã gây dựng được lòng tin, tạo sự an tâm đối với người hâm mộ. Thêm vào đó, phong độ ổn định của các cầu thủ lúc này, nhất là hậu vệ đang khoác áo Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk Phan Tuấn Tài – chân sút đóng vai trò kiến tạo ở nhiều bàn thắng qua 2 lượt trận trên sẽ giúp người hâm mộ tin rằng U23 sẽ giành trọn 3 điểm. Hơn nữa, U23 Việt Nam còn có lợi thế về tâm lý bởi trong 3 lượt trận đối đầu gần đây, "Những chiến binh sao vàng" đều bất bại.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam với U23 Malaysia diễn ra lúc 20 giờ ngày 8/6 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.

Đăng Triều

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.