Multimedia Đọc Báo in

Cúp bóng đá U23 châu Á: Thắng thuyết phục Malaysia, Việt Nam giành vé vào tứ kết

08:31, 09/06/2022

Trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng của vòng bảng C, Cúp bóng đá U23 châu Á, đêm 8/6, tuyển U23 Việt Nam đã gặp đối thủ Malaysia.

Ở một thế trận buộc phải thắng mới có cơ hội đi tiếp, Huấn luyện viên Gong Oh -kuyn bố trí đội hình xuất phát thiên về tấn công 4-3-2-1 với việc điền tên những tiền vệ có khả năng tấn công tốt là Hai Long, Quang Nho, Công Đến vào sân từ đầu trận.

Ngay sau khi tiếng còi trọng tài Hettikamkanamge Perera cất lên, các cầu thủ Việt Nam đã dồn lên tấn công, song lại gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn đội bạn do “Mãnh hổ Ma lai” chơi tập trung phòng ngự. Trong hơn nữa thời gian của hiệp 1, bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên thế bế tắc được tháo gỡ ở phút 28, cầu thủ lần đầu tiên được bố trí trong đội hình xuất phát chính Thanh Nhân có đường chuyền chính xác ở cánh trái vào vòng cấm để tiền đạo Mạnh Dũng đánh đầu uy lực, thủ thành bạn không thể cản phá, mở tỷ số cho các cầu thủ áo đỏ.

Nhâm Mạnh Dũng mở tỉ số 1-0, đưa Việt Nam vào tứ kết Cúp bóng đá U23 châu Á. Ảnh Internet
Nhâm Mạnh Dũng mở tỉ số 1-0, đưa Việt Nam vào tứ kết Cúp bóng đá U23 châu Á. Ảnh: Internet

Sau bàn thắng, lối chơi của U23 Việt Nam thanh thoát hơn, các tuyến chơi kết dính và tạo ra ít nhất là 2 cơ hội nâng tỷ số lên, song rất tiếc Mạnh Dũng không tận dụng được. Song người hâm mộ không phải tiếc nuối lâu khi ở phút cuối cùng của hiệp 1, sau một nỗ lực đi bóng của Quang Nho, hậu vệ Malaysia đã để bóng chạm tay trong vòng cấm, công nghệ VAR vào cuộc, sau hơn 4 phút xem lại băng hình, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền kèm theo một thẻ đỏ trực tiếp cho hậu vệ bạn. Trên chấm penalty, đội trưởng Việt Anh cần đến 2 pha dứt điểm để đưa bóng vào lưới, nới lỏng cách biệt 2-0 cho “Những chiến binh sao vàng”.

Bước sang hiệp 2, với lợi thế hơn người, U23 Việt Nam hoàn toàn kiểm soát trận đấu, có thời điểm lên đến trên 70% trong khi Malaysia dốc toàn bộ đội hình để phòng thủ, nhằm hạn chế bàn thua thấp nhất. Sau đó U23 Việt Nam chủ động chơi chậm lại, song Malaysia đường như không còn động lực để thi đấu để tìm bàn gỡ danh dự.

Với chiến thắng chung cuộc 2-0, cộng thêm kết quả đội Hàn Quốc thắng Thái Lan 1-0, Việt Nam xếp thứ 2 bảng C và xuất sắc giành quyền vào tứ kết của ngày hội bóng đá lớn nhất Châu Á.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.