Multimedia Đọc Báo in

Màn ra mắt khá thành công của tân Huấn luyện viên Gong Oh - kyun

08:58, 03/06/2022

Tân Huấn luyện viên Gong Oh - kyun có màn ra mắt khá thuyết phục người hâm mộ trong lần đầu dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam sau trận hoà 2-2 với đại kình địch Thái Lan, giúp “Những chiến binh sao vàng” có được 1 điểm ở trận ra quân tại Cúp bóng đá U23 châu Á 2022.

Vị thuyền trưởng đến từ xứ sở kim chi để lại dấu ấn đậm nét với đấu pháp khá bất ngờ khi sử dụng lối chơi tấn công vốn được nhiều người ưa thích trong bối cảnh các tiền đạo U23 chưa thể hiện tính hiệu quả ở những giải đấu qua. Ông đã có cơ hội thành công với việc chỉ đạo học trò chơi bóng nhanh, pressing, tấn công khá mạnh mẽ trong trận cầu gặp đối thủ đầy duyên nợ nếu không bị những sai lầm cá nhân làm ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng.

Ông cũng thể hiện rõ cá tính, lập trường của mình, không bị chi phối, tác động phải thay đổi lối chơi, cuốn theo đối thủ ngay cả trong tình huống Việt Nam đang dẫn trước, ông vẫn chỉ đạo các học trò tấn công thay vì tập trung phòng thủ. Bên cạnh đó Huấn luyện viên Gong Oh - kyun cho thấy khả năng sử dụng người hiệu quả, thành công với việc đưa tiền đạo Văn Tùng vào sân ở đầu hiệp 2 và chân sút thuộc biên chế của Câu lạc bộ Hà Nội này có cú vô lê cực kỳ đẳng cấp, làm tung lưới Thái Lan.

Cầu thủ Phan Tuấn Tài (số 2) có trận đấu xuất sắc. Ảnh AFC
Cầu thủ Phan Tuấn Tài (số 2) đã có trận đấu xuất sắc. Ảnh: AFC

Ở trận đấu này, cầu thủ đang khoác áo Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk Phan Tuấn Tài tỏa sáng. Ngay từ phút đầu tiên của hiệp đấu, chân sút khoác áo số 2 này đã có pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm, bóng chạm vai một cầu thủ đối phương, đổi hướng bay ra ngoài tầm với của thủ thành Kiadthiphon, mở tỷ số cho Việt Nam.
Đến phút 73, Phan Tuấn Tài có đường bóng xuất thần để tiền đạo Văn Tùng một lần nữa đưa U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước đối thủ. Tuy vậy sự thiếu tập trung của hàng thủ trong phút bù giờ đầu tiên của trận đấu đã tạo cơ hội cho Thái Lan có bàn thắng gỡ hòa, giành lại 1 điểm trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Ở lượt trận thứ 2 diễn ra vào ngày 5/6, U23 Việt Nam sẽ gặp nhà đương kim vô địch Hàn Quốc, đội bóng vừa thị uy sức mạnh khi chiến thắng 4-1 trước Malaysia.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.