Multimedia Đọc Báo in

Giải bóng đá U9 toàn quốc TOYOTA Cup 2022: Sông Lam Nghệ An đăng quang ngôi Vô địch

18:42, 31/08/2022

Trong khuôn khổ Giải bóng đá U9 toàn quốc TOYOTA Cup 2022, chiều 31/8, tại Nhà thi đấu tỉnh đã diễn ra trận chung kết, tranh ngôi vô địch giữa đội Sông Lam Nghệ An và Việt Hùng Thanh Hóa.

Đến dự khán trận đấu có nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Thị Mỹ Hoa; Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kdoh; Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng Nguyễn Phan Khuê; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhà tài trợ TOYOTA cùng đông đảo khán giả hâm mộ các cầu thủ nhí.

Hai đội chào cờ trước trận chung kết.
Hai đội chào cờ trước trận chung kết.

Với những gì đã thể hiện từ đầu giải, trước trận đấu này, đại diện đến từ xứ Nghệ được đánh giá cao hơn đối phương rất nhiều. Trước đó, Sông Lam Nghệ An nhẹ nhàng vượt qua Thuận An Bình Dương với tỷ số đậm 5-1 để vào chung kết, trong khi đó Việt Hùng Thanh Hóa nhọc nhằn vào trận đấu cuối cùng khi thắng Câu lạc bộ Hà Nội 7-6 trên chấm luân lưu.

Diễn biến trên sân cho thấy đẳng cấp chênh lệch quá rõ giữa 2 đội, ứng cử viên cho chức vô địch Sông Lam Nghệ An với những cầu thủ có kỹ thuật tốt, thể hình và thể lực vượt trội áp đảo hoàn toàn đối thủ. Và sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ thì việc gì đến cũng phải đến, ở phút thứ 9 Nguyễn Cao Huy Hoàng lập công, mở tỷ số cho Sông Lam Nghệ An.

Chỉ 2 phút sau, chân sút xuất sắc nhất đội bóng xứ Nghệ khoác áo số 10 Võ Đức Anh nâng tỷ số lên 2 – 0. Đến phút thứ 15, lưới của Việt Hùng Thanh Hóa một lần nữa bị rung lên, cầu thủ lập công lần này là Nguyễn Hoài Nam. Phút cuối cùng của hiệp 1, chính cầu thủ mang áo số 7 này lần thứ 2 đưa bóng vào lưới thủ thành Lê Ngọc Sơn của Việt Hùng Thanh Hóa, nâng tỷ số lên 4-0 cho Sông Lam Nghệ An.

Một pha bóng của các cầu thủ áo vàng Sông Lam Nghệ An.
Một pha bóng của các cầu thủ áo vàng Sông Lam Nghệ An.

Thế trận hiệp 2 cũng không có nhiều thay đổi, khi Sông Lam Nghệ An áp đảo hoàn toàn thế trận. Đến phút thứ 30 Võ Đức Anh một lần nữa sút tung lưới đối phương, nâng tỷ số 5-0 cho đội nhà. Nỗ lực ghi bàn của các cầu thủ Việt Hùng Thanh Hóa không thành công, bởi trong một ngày thi đấu quá xuất sắc, thủ môn Nguyễn Thành Đạt của Sông Lam Nghệ An liên tục từ chối các pha ghi bàn của các chân sút đối phương. Việt Hùng Thanh Hóa còn thiếu may mắn khi xà ngang ít nhất từ chối 1 bàn thắng của họ.

Thắng đậm đà 5-0, Sông Lam Nghệ An đoạt cúp Vô địch. Đội bóng của Huấn luyện viên Lê Kỳ Đại cũng đoạt luôn cú ăn 3 danh hiệu cá nhân dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (số 10 Võ Đức Anh với 11 lần sút tung lưới đối phương), thủ môn xuất sắc nhất (Nguyễn Thành Đạt) và cầu thủ xuất sắc nhất (đội trưởng Cao Huy Hoàng).

Đông đảo khán giả đến xem, cổ vũ 2 đội thi đấu.
Đông đảo khán giả đến xem, cổ vũ 2 đội thi đấu.

Với Việt Hùng Thanh Hóa, việc thất bại trong trận đấu cuối cùng, họ tạm hài lòng với ngôi Á quân. Còn hai đội dừng bước ở bán kết là Câu lạc bộ Hà Nội và Thuận An Bình Dương đồng Huy chương Đồng.

Ban tổ chức trao cúp cho nhà vô địch Sông Lam Nghệ An.
Ban tổ chức trao cúp cho nhà vô địch Sông Lam Nghệ An.

Ngoài các giải trên, Ban tổ chức còn trao danh hiệu đội bóng được yêu thích nhất cho đội Đắk Lắk; giải phong cách TOYOTA: Thuận An Bình Dương; giải phong cách Động Lực: Việt Hùng Thanh Hóa và giải đội thi đấu tích cực cho Vietfootball.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.