Multimedia Đọc Báo in

Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk gặp khó với mục tiêu trụ hạng

08:24, 02/10/2022

Mùa giải 2022, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Đắk Lắk đối mặt với nhiều thử thách trong mục tiêu trụ hạng khi đội bóng luôn nằm ở "khu vực nguy hiểm"…

Trải qua 2/3 chặng đường của giải, CLB bóng đá Đắk Lắk chỉ giành thắng lợi vỏn vẹn có 2 trận, hòa 5 trận và thua đến 8 trận. Với 11 điểm có được sau 15 vòng đấu, trên bảng xếp hạng, CLB bóng đá Đắk Lắk đang xếp áp chót và chỉ hơn đội Bình Phước đứng cuối bảng 4 điểm. Đây là một trong những mùa giải mà kể từ khi lên chơi chuyên nghiệp, CLB bóng đá Đắk Lắk có màn khởi động chậm chạp cũng như để mất điểm nhiều nhất trên sân nhà. Lợi thế được thi đấu trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã không còn là “vũ khí” đáng gờm của “Những chú voi Tây Nguyên” nữa. Thống kê cho thấy trong 7 trận được chơi trên sân nhà, Đắk Lắk chỉ thắng 1 trận (thắng Bình Phước 2-1), để thua đến 3 trận và hòa 3 trận. Đội quân phố núi Ban Mê cũng là đội bóng có hàng công kém hiệu quả nhất khi chỉ ghi được 8 bàn, trong khi lại để thủng lưới đến 21 bàn, xếp thứ 2 trong số 12 đội có hiệu số bàn thắng thấp nhất giải.

Các cầu thủ Đắk Lắk phải nỗ lực rất nhiều ở những trận đấu còn lại mới có cơ hội trụ hạng.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến kết quả không như ý của CLB bóng đá Đắk Lắk, ngoài việc không bổ sung lực lượng nào đáng kể, hay như việc tân Huấn luyện viên Võ Thành Luân vừa được bổ nhiệm chưa tìm ra được một một sơ đồ chiến thuật tối ưu nhất để phát huy hiệu quả từng vị trí cầu thủ thì còn phải kể đến nguyên nhân do chân sút chủ lực trên hàng công của Đắk Lắk là Y Thăng Êban từng đoạt danh hiệu vua phá lưới đã phải giải nghệ do gánh nặng tuổi tác. Trong khi đó các tiền đạo thay thế là Đinh Tiến Phong, Bùi Ngọc Thịnh, Phạm Gia Hưng chưa có duyên ghi bàn.

Thứ đến, phong độ phập phù, thiếu ổn định của CLB bóng đá Đắk Lắk ở mùa giải 2022 khiến khán giả hâm mộ rất thất vọng. Khó có thể hình dung một đội bóng vừa cầm chân ứng cử viên cho suất thăng hạng Bà Rịa Vũng Tàu 0-0 ngay trên sân khách, hoặc buộc đội bóng mạnh Quảng Nam phải chia điểm, song lại có thể gục ngã dễ dàng ngay trên sân nhà trước đội bóng yếu là Phù Đổng. Lối chơi rời rạc, thiếu kết dính ở 3 tuyến của Đắk Lắk trong những trận cầu mà đáng lý ra với lợi thế sân nhà, họ phải chắt chiu những điểm số quý giá, thay vì lâm vào cảnh trắng tay. Dõi theo màn trình diễn của đội bóng, người hâm mộ thật sự lo lắng, hình dung đến viễn cảnh đội bóng sẽ xuống hạng nếu như không có một quyết tâm, nỗ lực vượt bậc ở giai đoạn quyết định còn lại, nhất là tìm giải pháp cải thiện hiệu quả hàng phòng ngự, không để cho đối phương ghi bàn trước lúc nghĩ đến việc ghi bàn vào lưới đối thủ. Lúc này Huấn luyện viên Võ Thành Luân sẽ đau đầu tìm người thay thế hậu vệ, đội trưởng Danh Lương Thực, trong chuỗi 4 trận gần đây, anh thường vắng mặt, hoặc bị thay thế giữa chừng. Lâu nay, Danh Lương Thực được xem là hậu vệ thép, giữ trọng trách án ngữ trước khung thành đội nhà, nhưng hiện đã bước qua tuổi 30, dường như tuổi tác không còn cho phép cầu thủ này có thể đủ thể lực thi đấu trong khoảng thời gian 90 phút của một trận đấu.

Một trận cầu của Câu lạc bộ bóng đá Đắk trên sân nhà.

7 trận cầu còn lại, Đắk Lắk có 4 trận đấu được chơi trên sân nhà, song với các đối thủ đang khát điểm, quyết tâm lên hạng như Bà Rịa - Vũng Tàu và Công an nhân dân, cơ hội giành điểm của Đắk Lắk rất ít ỏi, may ra trận gặp Long An và Phú Thọ sẽ là dịp để Đắk Lắk giành những điểm số tối đa. Còn các trận hành quân đến sân khách gặp Cần Thơ, Huế và Bình Phước, cơ hội chia đều cho cả hai bên. Theo tính toán, Đắk Lắk cần tối thiểu 7 điểm để có thể trụ hạng. Nhiệm vụ này sẽ không hề dễ dàng khi mà đối thủ đang cạnh tranh suất trụ hạng là Bình Phước không bao giờ bỏ cuộc. 4 điểm kém hơn so với Đắk Lắk không phải là cách biệt quá lớn và Bình Phước hoàn toàn có thể san bằng nếu Đắk Lắk để sẩy chân ở 1 trận đấu. Vậy nên, CLB bóng đá Đắk Lắk cần tuyệt đối tránh tư tưởng chủ quan khi đối đầu với bất cứ đối thủ nào, bởi lúc này mỗi trận đấu đều có tính chất như một trận “chung kết ngược”.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.