Multimedia Đọc Báo in

Giải hạng Nhất quốc gia 2022: “Nóng” ở cả hai đầu bảng xếp hạng

08:53, 15/10/2022

Chỉ còn 3 vòng đấu nữa, Giải hạng Nhất quốc gia 2022 sẽ khép lại, cuộc chiến giành 2 vé thăng hạng cũng như chạy trốn suất xuống hạng đang căng thẳng hơn bao giờ hết.

Ở phía cuối bảng xếp hạng, hai đội trong khu vực nguy hiểm là Bình Phước và Đắk Lắk so kè với nhau từng điểm số. Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk đang hơn Bình Phước 2 điểm, song điều đó chưa có gì bảo đảm cho Đắk Lắk tiếp tục hiện diện ở mùa bóng tiếp theo. Phong độ thi đấu thiếu ổn định của Đắk Lắk đúng vào thời điểm quyết định này khiến khán giả hâm mộ không thể an tâm cho đội nhà. Vừa thất bại 1-2 trước đội Cần Thơ ở vòng đấu trước, Đắk Lắk tiếp tục giậm chân ở vị trí áp chót. May mắn cho họ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng Bình Phước cũng trắng tay trước Long An.

Các cầu thủ Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk đang nỗ lực cho mục tiêu trụ hạng.

Với những gì Đắk Lắk thể hiện từ đầu mùa giải, thì khó có thể đưa ra một nhận định, dự đoán một kết quả sát nhất ở những trận đấu còn lại. Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk sẽ gặp các đối thủ Phú Thọ, Huế và Công an nhân dân. Đội có lợi thế thi đấu trên Sân vận động Buôn Ma Thuột khi tiếp Phú Thọ và Công an nhân dân.

Trận tái đấu với đối thủ mình từng cầm hòa 1-1 ở lượt đi Phú Thọ là cơ hội tốt nhất để Đắk Lắk giành trọn 3 điểm, nếu không thắng trận này, Đắk Lắk sẽ tự làm khó mình ở cuộc đua trụ hạng. Bởi trận gặp Công an nhân dân ở vòng đấu cuối cùng chắc chắn là trận khó khăn, khả năng Đắk Lắk trắng tay bởi đội quân áo lính được đánh giá cao hơn nhiều và đang cùng với Khánh Hòa, Phố Hiến và Quảng Nam cạnh tranh quyết liệt cho 2 tấm vé lên chơi tại V.League 1.

Còn với chuyến hành quân đến Huế chưa thể nói trước điều gì. Đội Huế đã chắc chắn trụ hạng, vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 23 điểm là quá an toàn, vì vậy, thái độ thi đấu của các cầu thủ cố đô sẽ quyết định đến kết quả trận đấu, ảnh hưởng đến cơ hội trụ hạng của Đắk Lắk.

Về phía Bình Phước, đội bóng chơi khá ì ạch ở giai đoạn đầu mùa giải, cho thấy mình không hề bỏ cuộc, đeo bám đối thủ không mệt mỏi, chắt chiu từng điểm số. Các đối thủ Bình Phước gặp ở những vòng đấu cuối là Cần Thơ, Phù Đổng và Huế cũng nhẹ hơn. Bình Phước sẽ dồn toàn lực để có kết quả tốt nhất ở từng trận đấu và mong chờ Đắk Lắk sẩy chân. Nhiều khả năng, ở lượt đấu cuối cùng, mới xác định được đội bóng phải xuống hạng.

Phía trên bảng xếp hạng, cuộc chiến giành 2 tấm vé thăng hạng cực kỳ căng thẳng và khó lường. Lúc này Khánh Hòa (36 điểm), Phố Hiến (35 điểm), Công an nhân dân (34 điểm), Quảng Nam (33 điểm) đều có cơ hội giành vé lên chơi ở V.league 1. Lợi thế đang nghiêng đôi chút về Khánh Hòa, họ thi đấu ít hơn 1 trận, các đối thủ phải gặp ở những vòng đấu cuối là Huế, Long An và Cần Thơ. Khánh Hòa đang có phong độ ấn tượng với chuỗi 6 trận bất bại.

Các cầu thủ Khánh Hòa chơi ổn định, gắn kết, tỏa sáng một vài gương mặt, nổi bật như tiền vệ Lê Tấn Tài, chân sút từng đoạt danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất" và "Quả bóng đồng Việt Nam" giúp Khánh Hòa chơi thăng hoa. Lợi thế về điểm số, phong độ các cầu thủ đang lên, nhiều khả năng, ngôi vương Giải bóng đá hạng Nhất năm 2022 sẽ thuộc về đội quân này.

Tiền vệ mang áo số 77 Nguyễn Ngọc Tú cùng các đồng đội Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng.

Cùng chạy đua với Khánh Hòa, Phố Hiến cũng là ứng viên cho suất thăng hạng. Đội bóng có trong đội hình chân sút lợi hại, đã ghi đến 10 bàn thắng từ đầu mùa giải Nguyễn Thanh Nhàn nuôi tham vọng lên hạng từ mùa giải 2020 và giờ đây họ đang có cơ hội đó trong tay.

Để hiện thực hóa mục tiêu của mình, đội bóng vừa đánh bại Quảng Nam 5-1 ngay trên sân khách cần phải vượt qua thử thách lớn nhất cũng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mình là Công an nhân dân ở vòng đấu áp chót, trước khi phải có được 6 điểm trước Long An và Phù Đổng.

Trong khi đó Công an nhân dân có dấu hiệu chững lại sau trận hòa đội cuối bảng Bình Phước, tự đánh mất lợi thế trong cuộc đua. Riêng với Quảng Nam, sau cú sẩy chân trước Phố Hiến đã tự đẩy mình vào thế khó. Họ buộc phải toàn thắng tất cả những trận còn lại và mong chờ đối thủ bại trận mới có cơ hội đoạt vé.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.