Multimedia Đọc Báo in

Điểm danh các ứng cử viên cho chức vô địch World Cup 2022

12:38, 19/11/2022

Đêm mai (20/11), Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2022 sẽ chính thức khởi tranh tại Qatar. Trong thời gian gần 1 tháng (từ 20/11 đến 18/12), 32 đội tuyển mạnh nhất đại diện cho các châu lục bước vào những cuộc tranh tài đỉnh cao, chinh phục chiếc cúp danh giá nhất. Giới chuyên môn đã đưa ra những nhận định về các ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Đối thủ xứng tầm của Brazil sẽ là một đại diện đến từ châu Âu, đương kim vô địch Pháp. Tuyển Pháp quyết tâm bảo vệ ngôi vương khi đưa đến World Cup một hàng công “cực khủng”, gồm Quả bóng vàng Benzema, tiền đạo nguy hiểm nhất nhì thế giới hiện tại Mbappe, cây săn bàn nhạy bén trong vòng cấm Giroud, cầu thủ chạy cánh bùng nổ như Dembele, Coman, sẵn sàng khoan thủng bất cứ bức tường phòng ngự nào. Lo lắng của những khán giả hâm mộ “Les Bleus” là liệu tuyển Pháp có vượt qua “lời nguyền” đáng sợ là trong lịch sử World Cup, các nhà đương kim vô địch gần như luôn bị loại ngay từ vòng bảng ở giải đấu tiếp theo, mà chính người Pháp là nạn nhân tiên phong với việc phải ra về ngay khi kết thúc vòng bảng tại Hàn Quốc và Nhật Bản cách đây đúng 20 năm. Nếu vượt qua vòng bảng với các đội Australia, Đan Mạch, Tusnia, tuyển Pháp có thể tự tin hơn với việc hiện thực hóa mục tiêu của mình.

Trong khi đó một đại diện đến từ Nam Mỹ là đội tuyển Argentina cũng được xem là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Đội bóng vừa đoạt chức vô địch Copa America và đăng quang ngôi vương của siêu cúp Liên lục địa sau chiến thắng 3-0 áp đảo trước nhà đương kim vô địch Euro là đội tuyển Ý. Giới chuyên môn nhận định, Argentina hiện tại có thể không phải là tập thể mạnh nhất nhưng họ là một đội bóng gắn kết và đồng đều dưới sự dẫn dắt của siêu sao Messi. Việc họ vượt qua vòng loại ở bảng đấu không khó với sự hiện diện của Ba Lan, Ả Rập Xê Út và Mexico là một kết quả được dự đoán trước, song chắc chắn tham vọng của đội tuyển Argentina không chỉ dừng lại ở đó mà mục tiêu của họ là vào đến trận đấu cuối cùng của giải.

32 đội bóng bước vào tranh tài, giành chiếc cúp danh giá.
32 đội bóng bước vào tranh tài tại World Cup 2022 giành chiếc cúp danh giá. Ảnh: Internet

Sẽ thiếu sót nếu không nhắc đến đội tuyển Đức. Đội bóng có lối chơi lì lợm mà bất cứ đối thủ nào cũng e dè khi đối mặt đang đi tìm lại hào quang quá khứ. Đội hình kết hợp những ngôi sao trẻ và với các cầu thủ lão tướng dày dạn kinh nghiệm như Neuer, Muller cộng với những cái tên đang đạt độ chín của sự nghiệp như Kimmich, Gnabry, Goretzka… tuyển Đức được đánh giá cao ở World Cup năm nay. Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến việc chạm tay vào chiếc cúp, tuyển Đức cần nhớ lại bài học đau đớn tại World Cup 2018 khi bị loại từ vòng bảng với tư cách là đương kim vô địch để bỏ qua tư tưởng chủ quan để chiến đấu hết mình.

Danh sách ứng viên vô địch còn có cái tên Bồ Đào Nha. Đội tuyển của siêu sao Cristiano Ronaldo cùng hàng loạt hảo thủ như Bruno Fernandes, Joao Moutinho, Bernado Silva, Diogo Jota, Joao Cancelo… là “rào cản”, chướng ngại vật lớn cho bất cứ đối thủ nào trên đường đến ngôi vương. Khán giả hâm mộ đang chờ đợi màn trình diễn chắc chắn là cuối cùng tại World Cup lần thứ 5 của Cristiano Ronaldo. Không có gì tuyệt vời hơn nếu anh cũng các đồng đội nâng cao chiếc cúp danh giá trong lần cuối tham gia World Cup.

Dĩ nhiên, các đội tuyển Hà Lan, Tây Ban Nha và Bỉ cũng là những cái tên được đưa vào danh sách này. Với Hà Lan họ đem đến World Cup 2022 những cầu thủ đẳng cấp thế giới, ở hàng thủ là Van Dijk, De Ligt, De Vrij, trên hàng tiền vệ là De Jong và ở hàng tiền đạo có Cody Gakpo, Depay - tiền đạo dẫn đầu danh sách ghi bàn ở vòng loại World Cup khu vực châu Âu với 12 lần lập công…Trên băng ghế chỉ đạo, Huấn luyện viên dày dạn kinh nghiệm Van Gaal với bảng thành tích vàng cùng nhiều câu lạc bộ khác nhau là một cái tên đủ thuyết phục để người đặt niềm tin.

Còn Tây Ban Nha, ở bất cứ kỳ World Cup nào, họ cũng luôn được đánh giá rất cao. Đội bóng của Huấn luyện viên Luis Enrique có hàng loạt những ngôi sao sáng giá, như Pedri, Jordi Alba, Sergio Busquets… luôn cuốn hút người hâm mộ bởi lối tấn công rực lửa, hừng hực khí thế.

Riêng với tuyển Bỉ, họ đang có một thế hệ vàng với nhiều cầu thủ nổi tiếng như De Bruyne, Hazard, Courtois… World Cup 2022 gần như sẽ là cơ hội cuối cùng cho “thế hệ vàng” chinh phục chiếc cúp vàng.

Đăng Triều (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.