Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại World Cup 2022: Chờ bất ngờ từ thầy Park

17:26, 28/03/2022

Trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng, vòng loại thứ 3, World Cup 2022, khu vực châu Á, ngày 29/3, tuyển Việt Nam sẽ gặp tuyển Nhật Bản trên sân khách.

Chủ nhà Nhật Bản đã chính thức đoạt vé đến Qatar trước một vòng đấu, còn tuyển Việt Nam cũng đứng ngoài cuộc chơi từ nhiều vòng đấu nên trận cầu này chỉ còn mang tính chất thủ tục với cả 2 đội.

Trong trận đấu với tư cách là chủ nhà, Huấn luyện viên Moriyasu Hajime có khả năng trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ vào sân, song đội tuyển của đất nước mặt trời mọc vẫn được đánh giá cao hơn tuyển Việt Nam rất nhiều, không ai nghi ngờ về việc chủ nhà có 3 điểm ở trận cầu này.

Với tuyển Việt Nam, sau thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Oman, người hâm mộ bày tỏ sự không hài lòng với màn trình diễn dưới phong độ của 2 cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai là tiền vệ Tuấn Anh và nhất là hậu vệ Văn Thanh dẫu không quá nặng lời chỉ trích. Vì thế ở một trận đấu không còn mục tiêu, những người yêu mến đội tuyển Việt Nam đang chờ đợi những quyết định, mạnh dạn thay đổi từ thầy Park vừa với mục tiêu “làm mới” đội tuyển vừa giải tỏa áp lực một bộ phận dư luận lâu nay vẫn quy kết cho thầy Park bảo thủ và có phần ưu ái các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai.

Trong bối cảnh người chơi cùng vị trí với Văn Thanh là Văn Xuân bị chấn thương, có lẽ lúc này Huấn luyện viên Park Hang – seo đang cân nhắc đến khả năng đưa hậu vệ đang khoác áo Topanland Bình Định chơi tại V.League 1 ra sân ngay từ đầu.

Các tuyển thủ tập luyện cho trận cầu gặp chủ nhà Nhật Bản. Ảnh: VFF
Các tuyển thủ tập luyện cho trận cầu gặp chủ nhà Nhật Bản. Ảnh: VFF

Trong trận họp báo được tổ chức trước trận đấu, vị chiến lược gia của xứ sở kim chi cũng úp mở về khả năng chân sút lần đầu tiên được gọi lên tuyển là trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt hay tiền vệ Hoàng Anh có thể sẽ được tận hưởng bầu không khí của một trận đấu đỉnh cao.

Trước một Nhật Bản hùng mạnh, dẫu ở là một trận cầu mang tính chất thủ tục, không còn những toan tính điểm số nên hơn ai hết, Huấn luyện viên Park Hang – seo hiểu rằng đây là cơ hội ngàn vàng cho các cầu thủ trẻ học hỏi, cọ xát, tích lũy những kinh nghiệm quý báu nên khả năng ông mạnh dạn đưa ra những quyết định thay đổi là rất cao. Và biết đâu, những sự thay đổi ấy sẽ để lại dấu ấn đẹp ở trận đấu khép lại hành trình của đội tuyển Việt Nam trong lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, khu vực châu Á.

Trận đấu này diễn ra vào lúc 17 giờ 35 phút ngày 29/3 và được trực tiếp trên kênh VTV5, VTV 6.

Chỉ gần 2 giờ sau trận đấu này, các cầu thủ U23 Việt Nam cũng sẽ gặp tuyển Uzbekistan trong khuôn khổ Giải bóng đá giao hữu quốc tế U23 Dubai Cup 2022 đang diễn ra tại UAE. Trận đấu cũng được truyền hình trực tiếp trên ứng dụng TV360.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.