Multimedia Đọc Báo in

World Cup 2022: Thiên tài Messi tạo sự khác biệt, Argentina tái sinh

08:28, 27/11/2022

Rạng sáng 27/11, tuyển Argentina có trận đấu rất quan trọng gặp Mexico ở lượt trận thứ 2, vòng bảng C.

Cú sút mở tỉ số cho của Messi. Ảnh: Reuters
Cú sút của thiên tài Messi, giúp Argentina mở tỷ số. Ảnh: Reuters.

Những phút đầu của hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi, Argentina vẫn khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Và với thế trận như thế, cổ động viên Mexico tự tin nghĩ đến một kết quả có lợi giành cho đội nhà. Song họ quên rằng trong đội hình Argentina còn đó thiên tài Messi, người có thể tạo nên sự khác biệt, quyết định một trận đấu.

Phút thứ 64, anh nhận bóng từ đồng đội Di Maria bên cánh phải, từ khoảng cách khá xa, Messi tung cú sút đưa bóng đi căng và chìm làm bó tay thủ thành Ochoa, mở tỷ số cho đội nhà. Bàn thắng quý như vàng của siêu sao mang áo số 10 đã khiến cục diện trận đấu đảo chiều, các vũ công tango cởi bỏ áp lực tâm lý, thi đấu thanh thoát, tự tin hơn. Đến phút 88, cầu thủ mới 21 tuổi Enzo Fernandez vừa được tung vào sân đã có bàn thắng đầu tiên ở World Cup sau khi thực hiện pha cứa lòng tuyệt đẹp về góc xa, đưa bóng vào khung thành thủ môn Ochoa, đặt dấu chấm hết cho Mexico. 3 điểm cực kỳ quan trọng có được ở trận đấu này giúp Argentina vươn lên xếp thứ nhì bảng C sau tuyển Ba Lan - đối thủ của họ ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

Trước đó, trận đấu cùng bảng C giữa Ba Lan và Ả Rập Xê Út đã kết thúc với thắng lợi thuộc về Ba Lan. Trận đấu này, đại diện đến từ châu Á sau khi làm nên cơn địa chấn, thắng Argentina ở trận ra quân không thể tái lập kỳ tích, để thua “Đại bàng trắng” 0-2. Dẫu bại trận, Ả Rập Xê Út vẫn có quyền tự quyết khi gặp Mexico ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

Trong khi đó cuộc chiến giành những tấm vé vào vòng trong của bảng D giữa Tunisia và tuyển Úc đã khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về tuyển Úc. Bàn thắng duy nhất của Mitchell Duke ở phút 23 giúp Úc giành trọn 3 điểm, thắp lên cơ hội vào vòng đấu loại trực tiếp. Trận đấu khác cùng bảng D, đương kim vô địch Pháp củng cố ngôi đầu bảng sau thắng lợi 2-1 trước Đan Mạch.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.