Multimedia Đọc Báo in

Giải vô địch bóng chuyền U23 quốc gia 2022: Sức mạnh Vietinbank

09:50, 20/11/2022

Đội bóng chuyền nữ Vietinbank đã thể hiện sức mạnh vượt trội tại Giải vô địch bóng chuyền U23 quốc gia 2022 vừa diễn ra tại TP. Buôn Ma Thuột khi lần lượt vượt qua các đối thủ và bảo vệ thành công ngôi hậu.

Nữ Vietinbank đem đến giải đội hình rất mạnh, trong đó có những cầu thủ nằm ở đội 1 như libero Nguyễn Thị Ninh Anh, đối chuyền Hoàng Thị Phương Anh, chủ công Bùi Thị Khánh Huyền, chuyền 2 Trần Thị Phương - những nòng cốt, giúp Vietinbank trụ lại ở Giải vô địch bóng chuyền quốc gia 2022 sau một năm đầy sóng gió. Còn trên băng ghế chỉ đạo, Huấn luyện viên trưởng của Vietinbank là “tượng đài” của bóng chuyền Việt Nam Phạm Thị Kim Huệ - người sở hữu nhiều danh hiệu cao quý của bóng chuyền Việt Nam cùng Huấn luyện viên phó Nguyễn Duy Quang. 

Pha chắn bóng chắc chắn của các cô gái Vietinbank (bên trái) trong trận chung kết.

Để bảo vệ được ngôi hậu, tại giải này, Vietinbank phải đối mặt với các đội: Bộ Tư lệnh Thông tin, Quảng Ninh, TP. Hồ Chí Minh và chủ nhà Đắk Lắk. Không một ai nghi ngờ về khả năng vào bán kết của thầy trò Huấn luyện viên Phạm Thị Kim Huệ khi nhìn vào thực lực của nhà đương kim vô địch. Thực tế, Vietinbank khởi đầu thuận lợi, dễ dàng ở vòng bảng, sau bốn chiến thắng nhẹ nhàng trước các đội bóng trên, giúp Vietinbank khép lại vòng bảng với 12 điểm tuyệt đối. Chứng kiến màn trình diễn cực kỳ thuyết phục của nhà vô địch ở vòng loại, có thể thấy lối chơi của Vietinbank rất đa dạng, "các miếng" tấn công biến hóa nhờ vào sự linh hoạt, bắt bước một hiệu quả của libero Nguyễn Thị Ninh Anh tạo cơ hội rất lớn cho các đồng đội ghi điểm. Trong đó chủ công Phương Anh - vận động viên có chiều cao khá tốt (gần 1,8 m) với sức bật đà 2,9 m mỗi khi lên lưới không để đối phương có cơ hội cản phá.

Vietinbank xuất sắc giành tấm vé vào chơi trận cuối cùng trước khi nhẹ nhàng vượt qua Quảng Ninh ở bán kết để tái ngộ với đối thủ mình từng vượt qua ở vòng bảng là Bộ Tư lệnh Thông tin. Trận chung kết giữa hai đối thủ mạnh diễn ra hấp dẫn, kịch tính đúng như kỳ vọng của khán giả hâm mộ. Đặc biệt là ở séc đấu thứ 4, cả hai đội so kè nhau từng điểm số và có thời điểm Bộ Tư lệnh Thông tin chỉ cách chiến thắng có 1 điểm để san bằng tỷ số 2-2, song lại không thể tận dụng điều đó. Còn với Vietinbank, phải dành cho các học trò Huấn luyện viên Phạm Thị Kim Huệ lời khen ngợi bởi bản lĩnh, kinh nghiệm dày dặn đã giúp họ bảo vệ ngôi hậu một cách xứng đáng.

Huấn luyện viên Phạm Thị Kim Huệ chỉ đạo các học trò.

Dõi theo hành trình của Vietinbank tại giải, ngoài ấn tượng với màn thể hiện sức mạnh của các vận động viên, khán giả dành sự quan tâm nhiều đến người ngồi trên băng ghế chỉ đạo - Huấn luyện viên Phạm Thị Kim Huệ. Năm 2021, khi Huấn luyện viên Phạm Tuấn Kiệt rời Vietinbank thì Kim Huệ dũng cảm nhận lời đảm nhận chiếc ghế “nóng”, gánh trọng trách giúp đội bóng ở lại giải đấu đỉnh cao nhất của bóng chuyền Việt Nam.

Tại giải này, dù ở một số trận, Phạm Thị Kim Huệ không trực tiếp chỉ đạo mà chỉ hỗ trợ chỉ đạo các học trò thi đấu, song khán giả vẫn thật sự ấn tượng với phong thái lãnh đạo đĩnh đạc của cô khi luôn bình tĩnh, chú ý quan sát, phân tích lối đánh, tìm sơ hở của đối phương để nhắc nhở các học trò khai thác.

Huấn luyện viên Phạm Thị Kim Huệ luôn biết cách “xốc” lại tinh thần các học trò ở những thời điểm khó khăn, mà séc đấu thứ 4 trong trận chung kết đã minh chứng điều đó. Khi đội nhà bị đối phương dẫn 24-22, Kim Huệ đã dùng quyền hội ý, chỉ đạo chiến thuật, giúp các học trò tự tin, kiên trì đeo bám đối phương để kết thúc, thắng ngược đối thủ ở séc đấu quyết định với điểm số 30-28. Điều đó chứng tỏ, kinh nghiệm, uy tín của Phạm Thị Kim Huệ đủ “thổi” bùng lên ngọn lửa, khát vọng chiến thắng, tinh thần chiến đấu không bao giờ bỏ cuộc cho các học trò.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.