Multimedia Đọc Báo in

Thể thao Đắk Lắk quyết đoạt "vàng" tại Đại hội Thể thao toàn quốc

07:02, 27/11/2022

Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 đến 21/12 tại Quảng Ninh và một số tỉnh phía Bắc, đoàn thể thao Đắk Lắk đặt mục tiêu đoạt 24 huy chương các loại (6 Huy chương Vàng, 8 Huy chương Bạc và 10 Huy chương Đồng), xếp vị trí thứ 1/5 tỉnh Tây Nguyên và thứ 5/19 tỉnh miền núi.

Các vận động viên được tuyển chọn, gánh vác trọng trách đem vinh quang về cho tỉnh nhà hạ quyết tâm, nỗ lực hết sức để hoàn thành mục tiêu không hề dễ dàng này.

Đại hội Thể thao toàn quốc là sự kiện thể thao quy mô cả nước, được tổ chức định kỳ 4 năm/lần. Đại hội quy tụ những vận động viên xuất sắc của các tỉnh thành, ngành tranh tài. Chính vì vậy, cuộc “chạy đua”, cạnh tranh huy chương giữa các đoàn vận động viên luôn diễn ra khốc liệt, căng thẳng.

Các vận động viên Đắk Lắk tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.

Tại đại hội này, Đắk Lắk có 126 vận động viên tranh tài ở 14/43 môn, với 59/941 nội dung thi đấu, tăng 2 môn (kéo co và cử tạ) và 39 vận động viên so với đại hội lần trước. Các môn Đắk Lắk góp mặt là: boxing, kick boxing, võ cổ truyền, karate, bắn súng, bắn cung, điền kinh, cử tạ, rowing, kéo co, đẩy gậy, billards và snooker, thể hình, futsal. Theo Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Nguyễn Hữu Thông thì đây là những môn thế mạnh, mũi nhọn của địa phương, được Trung tâm lựa chọn, tập trung đầu tư trọng tâm trên cơ sở so sánh tương quan lực lượng, các môn có khả năng đoạt huy chương của đoàn thể thao Đắk Lắk với các địa phương khác. 

Với môn thi đấu tập thể như kéo co, 24 vận động viên đều là người dân tộc thiểu số, được Trung tâm tuyển chọn kỹ lưỡng thông qua Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh diễn ra giữa năm và bắt tay vào luyện tập kỹ thuật, kỹ năng phối hợp ở các hạng cân từ tháng 10, với mục tiêu giúp Đắk Lắk đoạt ít nhất là 1 Huy chương Vàng.

Theo dự đoán thì ngoài kéo co, các môn Đắk Lắk nhiều khả năng giành huy chương là boxing, kick boxing với sự góp mặt của tay đấm Trương Đình Hoàng (boxing), Phạm Bá Hợi (kick boxing) – hai võ sĩ từng đăng quang ở đấu trường danh giá của khu vực là SEA Games. Trong khi đó, ở môn cử tạ, nữ đô cử Võ Thị Quỳnh Như và Marona Sácly có nhiều cơ hội đoạt huy chương ở hạng cân mình thi đấu.

Chỉ tiêu có huy chương của Đắk Lắk còn được đặt vào bộ môn bắn cung. Sự hiện diện của tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Hải Châu, cung thủ từng đoạt Huy chương Bạc tại SEA Games 31 cùng các đồng đội Phạm Thị Ngọc Vi, Lê Thị Ngọc Ánh,Trần Thị Huyền Trang, Lê Phạm Vân Anh… giúp cổ động viên Đắk Lắk yên tâm, tin tưởng, hy vọng về tấm huy chương nội dung cá nhân và đồng đội.

Hai tay chèo Nguyễn Văn Anh Quốc và Nguyễn Phạm Huy đem huy chương đầu tiên của Đại hội về cho Đắk Lắk.

Bên cạnh đó, bắn súng cũng là môn thế mạnh, Đắk Lắk tự tin sẽ đoạt huy chương. Ở môn này, ứng cử viên nặng ký là xạ thủ Đinh Văn Tiến thuộc đội tuyển trẻ quốc gia đang quyết tâm thể hiện, khẳng định mình xứng đáng nằm trong danh sách đội tuyển. Còn về phía nữ là xạ thủ quen thuộc Phạm Thị Thanh Hiền với sở trường súng trường hơi di động 10 m tiêu chuẩn nữ từng đoạt nhiều Huy chương Vàng.

Ngoài các môn trên, ở đại hội này, có hai môn Đắk Lắk có vận động viên thi đấu dưới hình thức xã hội hóa là môn billards và snooker, thể hình. Ở môn billards và snooker, hai cơ thủ đẳng cấp Nguyễn Khắc Ngân Khoa và Lê Thanh Huệ có dịp so tài với các cơ thủ tài năng trên toàn quốc. Còn ở môn thể hình, những cái tên như Trương Mỹ Hiền, Trần Quốc Thiên, Nguyễn Minh Phong, Đặng Quốc Toản có dịp thi thố nét đẹp hình thể.

Khi mà ngày khai mạc Đại hội chưa chính thức khởi tranh, Đắk Lắk đã đón tin vui đầu tiên ở môn rowing vừa diễn ra tại Hải Phòng. Hai tay chèo Nguyễn Văn Anh Quốc và Nguyễn Phạm Huy đã đoạt Huy chương Đồng nội dung thuyền đôi nam hạng nhẹ mái chèo đơn. Đây sẽ là một “cú hích”, giúp vận động viên các đội tuyển khác thêm động lực, dốc sức thi đấu hết khả năng, giúp Đắk Lắk hoàn thành chỉ tiêu huy chương, khẳng định vị thế ở khu vực Tây Nguyên và các tỉnh miền núi.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.