Multimedia Đọc Báo in

World Cup 2022: Tuyệt vời Nhật Bản

09:08, 24/11/2022

Đêm qua (23/11), các đội bóng ở bảng E đã bước vào loạt trận đầu tiên của vòng bảng với cuộc đối đầu sớm nhất diễn ra giữa tuyển Đức và Nhật Bản.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Nhật buộc phải thay đổi lối chơi, dâng cao đội hình tìm bàn gỡ hòa. Những tưởng đó sẽ là cơ hội để tuyển Đức ghi thêm bàn thắng, song sự xuất sắc của thủ thành Gonda khi anh cản phá thành công ít nhất 4 pha dứt điểm của đối phương cộng với sự thiếu may mắn, cột dọc từ chối bàn thắng khiến Đức không thể có thêm bàn thắng.

Về phía Nhật Bản “những chiến binh Samurai xanh” vẫn miệt mài, kiên trì tìm kiếm bàn gỡ. Phần thưởng cho tinh thần chiến đấu quả cảm, không mệt mỏi ấy đến ở phút 75, cầu thủ vào thay người Ritsu Doan đưa trận đấu về vạch xuất phát với cú đá bồi làm thủ thành Neuer bất lực.

Không dừng lại ở đó Nhật Bản còn tạo nên một cú sốc lớn ở phút 83 khi cầu thủ số 18 Asano có pha chạy chỗ thông minh, phá bẫy việt vị đối mặt với thủ môn Neuer và sút bóng thành công ở góc hẹp, đưa đại diện đến từ châu Á vươn lên dẫn 2-1. Thời gian còn lại không đủ cho các cầu thủ Đức tìm được bàn gỡ.

Lội ngược dòng ngoạn mục, giành trọn 3 điểm trước ứng cử viên nặng ký của chức vô địch, Nhật Bản xứng đáng được cổ động viên khắp thế giới ngả mũ khâm phục bởi tinh thần chiến đấu bất khuất của “những chiến binh Samurai xanh”.

Pha chọc thủng lưới thủ thành
Pha chọc thủng lưới thủ thành Neuer của cầu thủ số 18 Asano. Ảnh: Reuters

Ngay sau đó trận đấu cùng bảng giữa một đại diện khác đến từ châu Âu Tây Ban Nha và đội tuyển đến từ châu Mỹ là Costa Rica đã khép lại với chiến thắng 7-0 thuộc về Tây Ban Nha. Màn vùi dập, hủy diệt đối phương của thầy trò Huấn luyện viên Luis Emricque như là lời tuyên chiến, gởi đến các ứng viên cho chức vô địch.

Trận đấu diễn ra vào rạng sáng ngày 24/11 giữa tuyển Bỉ và Canada (bảng F). Tuyển Canada sau 36 năm trở lại sân chơi lớn nhất hành tinh nhập cuộc tự tin trước đội bóng đoạt hạng 3 World Cup 2018. Tuyển Canada có cơ hội không thể tốt hơn để mở tỷ số vào phút thứ 9 khi được hưởng quả đá penalty sau khi Yannick Carrasco đã để tay chạm bóng trong vòng cấm, nhưng đội trưởng Alphonso Davies đã không đánh bại được thủ môn Courtois trên chấm phạt đền.

Đội hình trẻ trung, thể lực sung mãn, chơi tốc đội của Canada đã gây vô số khó khăn cho “quỷ đỏ”. Tuy nhiên, bản lĩnh và kinh nghiệm của các cầu thủ Bỉ đủ để đối phó với lối chơi của đối phương. Đến phút cuối cùng của hiệp 1 Bỉ có bàn mở tỷ số sau khi tiền đạo Batshuayi thoát xuống dứt điểm quyết đoán mở tỉ số, đưa đội nhà vươn lên dẫn trước.

Sang hiệp 2, dù vẫn duy trì lối đá máu lửa như hiệp 1, song một chút nôn nóng và thiếu kinh nghiệm trước đối thủ dạn dày kinh nghiệm khiến Canada không thể có bàn gỡ hoà và chấp nhận thua 0-1.

Đăng Triều

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.