Multimedia Đọc Báo in

Hội thao khối Đảng tỉnh lần thứ XXI năm 2023: Cuộc tranh tài sôi nổi và nhiều ấn tượng

08:18, 27/02/2023

Sự tranh đua quyết liệt đầy kịch tính của vận động viên, sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên, sự chuẩn bị chu đáo của đơn vị chủ nhà, sự thân thiện của người dân địa phương..., tất cả đã góp phần làm nên thành công của Hội thao cán bộ, công chức, viên chức khối Đảng tỉnh lần thứ XXI năm 2023 vừa diễn ra tại huyện Krông Ana.

Chuẩn bị chu đáo

Để Hội thao khối Đảng tỉnh lần thứ XXI năm 2023 diễn ra thành công, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thành lập Ban tổ chức Hội thao gồm 22 thành viên, do đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng ban. Theo đó, Ban tổ chức đã xây dựng kế hoạch, điều lệ thi đấu và thành lập 4 tiểu ban, 1 tổ giúp việc, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, thường xuyên họp để kiểm tra tiến độ thực hiện.

Giữ vai trò là đơn vị đăng cai, Huyện ủy Krông Ana đã gấp rút lên kế hoạch chuẩn bị chu đáo, đầy đủ. Trong đó, cơ sở vật chất, trang thiết bị đã cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra; các địa điểm thi đấu đã được đơn vị khảo sát và tổ chức tập trung, tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn tập hợp, thi đấu; cơ sở dịch vụ nghỉ ngơi, ăn uống thoáng đãng, sạch sẽ… Bên cạnh đó, tình cảm nồng ấm của người dân huyện Krông Ana dành cho các vận động viên đã khiến cho họ cảm nhận được sự thân thiện, hiếu khách của người dân nơi đây. Những yếu tố đó đã góp phần giúp Huyện ủy Krông Ana có một kỳ đăng cai hội thao thành công ngoài mong đợi.

Trận bóng kịch tính giữa đội Báo Đắk Lắk và Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk.

Ông Lê Văn Tuấn (vận động viên đơn vị chủ nhà huyện Krông Ana) phấn khởi: "Sau 3 năm dịch bệnh COVID-19 diễn ra, năm nay chúng tôi rất vinh dự, vui mừng khi được đón chào 26 đoàn vận động viên của các đơn vị khối Đảng tỉnh về tham dự hội thao. Đây là cơ hội để chúng tôi có thể giao lưu, học hỏi, tăng cường tình đoàn kết, qua đó thúc đẩy phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe, phục vụ công tác tốt hơn”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Hội thao Phạm Minh Tấn đánh giá: Hội thao khối Đảng là sân chơi bổ ích, thiết thực nhằm tạo điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị thuộc khối Đảng của tỉnh gặp gỡ giao lưu, tăng cường rèn luyện nâng cao sức khỏe. Đây là hội thao truyền thống, do đó Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng như Thường trực Tỉnh ủy hết sức quan tâm và coi đây là một hoạt động thường xuyên, một nhiệm vụ chính trị bên cạnh nhiệm vụ chính trị về mặt chuyên môn.

Cơ hội giao lưu, kết nối

Tại hội thao năm nay, hơn 700 vận động viên của 26 đoàn tham gia tranh tài 27 bộ huy chương thuộc 9 môn thi đấu gồm: Bóng đá mini nam, bóng chuyền (nam, nữ), cầu lông, kéo co, nhảy bao bố, bida, cờ tướng, bóng bàn và quần vợt.

Trong không khí sôi nổi của hội thao, anh Lê Thành Tâm (vận động viên Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk) bày tỏ niềm vui mừng: “Đây là cơ hội để chúng tôi có thể gặp nhau chia sẻ kinh nghiệm, là sân chơi vô cùng bổ ích cho mỗi cán bộ, công chức, viên chức khối Đảng. Trong không khí thể thao vô cùng sôi động này, mỗi cá nhân lại có ý thức rèn luyện sức khỏe thường xuyên hơn”.

Là khán giả theo dõi hầu hết các môn thi đấu tại hội thao năm nay, anh Phạm Huy Hùng (xã Bình Hòa, huyện Krông Ana) chia sẻ: "Mặc dù thời tiết nắng nóng, gió mạnh có ảnh hưởng đến các môn thi đấu, nhưng các vận động viên đã cố gắng vượt qua khó khăn. Ở mỗi nội dung thi đấu, các vận động viên đều thể hiện tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng. Bởi không bị áp lực về thành tích, thi đấu với tâm lý thoải mái, nên các môn thi luôn hào hứng, rộn rã tiếng cười. Trong tiếng reo hò, cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, vận động viên của các đội đã phô diễn tài năng, sự đoàn kết, tính kỷ luật trong lối chơi và cống hiến cho khán giả những trận đấu đẹp mắt”.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn trao giải toàn đoàn cho các đơn vị. Ảnh: Thế Hùng

Là một trong những đơn vị mạnh của các kỳ hội thao, năm nay Huyện ủy Krông Búk có 33 vận động viên, tham gia thi đấu ở 8/9 môn. Nhờ triển khai các phương án tập luyện cũng như chuẩn bị các nội dung thi đấu chu đáo, cùng sự nỗ lực của các vận động viên, đơn vị đã xếp thứ 3 toàn đoàn với 109 điểm. Ông Nguyễn Hải Đông (Trưởng đoàn vận động viên Huyện ủy Krông Búk) nhận xét rằng, Hội thao năm nay có số lượng vận động viên tham gia gần như đông nhất từ trước đến nay, đặc biệt là số lượng vận động viên nữ tham gia thi đấu tăng vượt bậc so với những kỳ trước. Các vận động viên đều thi đấu nhiệt tình, thoải mái trên tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm.

Dành cho hội thao sự quan tâm đặc biệt, đồng chí Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự lễ bế mạc, ghi nhận sự thành công của hội thao. Phát biểu tại Lễ bế mạc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức Hội thao Phạm Minh Tấn khẳng định: Tại hội thao lần này, các vận động viên không chuyên đã cống hiến những pha bóng đẹp, đường cầu hay, những cuộc tranh đua quyết liệt đầy kịch tính. Bên cạnh sự cống hiến của các vận động viên cũng phải kể đến sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên. Tất cả những điều đó đã tạo nên hình ảnh đẹp của hội thao. Đồng chí cũng ghi nhận và biểu dương tinh thần, trách nhiệm, sự chuẩn bị chu đáo của đơn vị chủ nhà Krông Ana trong khâu tổ chức. Đồng thời đề nghị thời gian tới, Thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp thuộc khối Đảng tỉnh tiếp tục chăm lo hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức trong từng đơn vị; tiếp tục nuôi dưỡng phong trào thể dục thể thao ngày càng phát triển để cán bộ, công chức, viên chức có cơ hội rèn luyện nâng cao sức khỏe phục vụ công tác với mục tiêu "Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", đồng thời góp phần hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân tích cực rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Kết thúc Hội thao,  giải Nhất toàn đoàn thuộc về Huyện ủy Cư M’gar; giải Nhì: Ban Tổ chức Tỉnh ủy; giải Ba: Huyện ủy Krông Búk và giải Khuyến khích: Văn phòng Tỉnh ủy.

Môn Bóng đá nam, giải Nhất thuộc về Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk; Nhì: Huyện ủy Krông Búk; Ba: Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh.

Môn Kéo co, Nhất: Huyện ủy Krông Búk; Nhì: Huyện ủy Cư Kuin; Ba: Huyện ủy Krông Ana và Công ty TNHH MTV In Đắk Lắk.

Môn Bóng chuyền nam, Nhất: Huyện ủy M’Drắk; Nhì: Huyện ủy Ea H’leo; Ba: Huyện ủy Lắk, Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Môn Bóng chuyền nữ, Nhất: Huyện ủy Cư M’gar; Nhì: Huyện ủy Ea H’leo; Ba: Huyện ủy Lắk, Huyện ủy Ea Súp.

Hội thao cán bộ, công chức, viên chức khối Đảng tỉnh Đắk Lắk lần thứ XXII năm 2024 sẽ do Huyện ủy Lắk đăng cai tổ chức.

.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.