Multimedia Đọc Báo in

Sẵn sàng cho Hội thao khối Đảng lần thứ XXI

08:18, 22/02/2023

Sau 2 năm bị hoãn do dịch COVID-19, năm nay Hội thao khối Đảng tỉnh tiếp tục được tổ chức nhằm tạo điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị thuộc khối Đảng của tỉnh gặp gỡ giao lưu, tăng cường rèn luyện nâng cao sức khỏe.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn chỉnh, tất cả đã sẵn sàng cho một hội thao đạt được mục đích, ý nghĩa đề ra.

Các đơn vị sửa chữa, trang trí khu vực thi đấu các môn thi tại hội thao. Ảnh: Chân Lê

Hội thao khối Đảng tỉnh lần thứ XXI năm 2023 được tổ chức tại huyện Krông Ana, sẽ khai mạc vào ngày 23/2 và bế mạc ngày 25/2. Trong đó có một số môn thi đấu vòng loại từ ngày 21/2. Để chuẩn bị cho hội thao diễn ra chu đáo, song song với việc chỉ đạo các cơ quan, địa phương xây dựng kế hoạch chuẩn bị lực lượng tham gia hội thao, Ban tổ chức đã thành lập các tiểu ban của hội thao gồm: Tiểu ban Tuyên truyền và Khen thưởng; Tiểu ban Nhân sự và chuyên môn; Tiểu ban Nội dung, vật chất; Tiểu ban An ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm và y tế; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã ban hành văn bản hướng dẫn về mục đích, yêu cầu của hội thao, quy định về điều lệ, nội dung thi đấu và các quy định về phương pháp tiến hành cũng như công tác chấm điểm các nội dung thi đấu để các đơn vị tham gia chuẩn bị và có phương pháp tập luyện phù hợp tham gia hội thao đạt hiệu quả cao.

 

Hội thao khối Đảng tỉnh lần thứ XXI năm 2023 do Huyện uỷ Krông Ana đăng cai có hơn 700 vận động viên tham dự với 9 bộ môn thi đấu gồm: Bóng đá 5 người, Bóng chuyền, Cầu lông, Kéo co, Nhảy bao bố, Bida, Cờ tướng, Bóng bàn và Quần vợt.

Là đơn vị đăng cai tổ chức, Huyện ủy Krông Ana đã thống nhất nội dung với các đơn vị liên quan; giao nhiệm vụ cụ thể cho Văn phòng Huyện ủy, các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện các nhiệm vụ để bảo đảm hội thao diễn ra thuận lợi, thành công tốt đẹp.

Đến nay, công tác chuẩn bị nội dung, cơ sở vật chất phục vụ hội thao đã cơ bản hoàn thành. Theo đó, đơn vị đã chuẩn bị 5 địa điểm thi đấu tập trung tại các khu thể dục - thể thao nằm cạnh nhau thuộc khu Đông Nam của thị trấn Buôn Trấp gồm: Nhà thi đấu thể dục thể thao huyện Krông Ana, Trường THCS Buôn Trấp, Bida Đông Nam, Trung tâm thể dục thể thao Tâm Tình, Trường THPT Krông Ana; kiểm tra, mua sắm các trang thiết bị, dụng cụ thể thao phục vụ tổ chức thi đấu ở từng nội dung. Đồng thời, đầu tư duy tu, sửa chữa các tuyến đường đã xuống cấp; rà soát, sửa chữa, thay thế các thiết bị điện chiếu sáng, điện trang trí và tín hiệu giao thông hư hỏng; phát động phong trào tổng vệ sinh tại các điểm thi đấu. Ngoài ra, đơn vị cũng đã rà soát, kiểm tra nhà hàng, quán ăn và nhà nghỉ, khách sạn, đồng thời phân công các đồng chí lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc, các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện tiếp đón, hướng dẫn 26 đơn vị đến địa điểm thi đấu, nơi nghỉ, ăn uống trên địa bàn huyện đảm bảo quy định.

Tuyên truyền hội thao bằng pano, áp phích, băng rôn khẩu hiệu tại các tuyến đường trên địa bàn huyện.

Công tác truyền thông cũng đặc biệt được chú trọng. Ông Nguyễn Xuân Tỉnh, Giám đốc Trung tâm Truyền thông - Văn hóa - Thể thao huyện cho biết, ngoài việc phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khảo sát, lựa chọn địa điểm thi đấu phù hợp, mua sắm trang thiết bị phục vụ hội thao, đơn vị còn tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như đăng tải, đưa tin, phổ biến rộng rãi trên hệ thống phát thanh, tuyên truyền cổ động trực quan bằng pa nô, áp phích, băng rôn khẩu hiệu, tuyên truyền trên hệ thống đèn led của huyện về địa điểm, nội dung thi đấu các môn của hội thao để nhân dân biết, đến xem và cổ vũ.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.