Multimedia Đọc Báo in

Màn trình diễn tuyệt vời của Hà Nội FC

08:26, 10/12/2023

Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Hà Nội vừa làm nức lòng người hâm mộ cả nước sau khi giành chiến thắng 2-1 trước nhà vô địch châu Á – CLB Urawa Reds của Nhật Bản trên sân Mỹ Đình.

Trước trận đấu, Huấn luyện viên (HLV) Đinh Thế Nam đã hứa hẹn: "Hà Nội FC sẽ hướng tới một trận đấu đẹp mắt, cống hiến để góp phần lan tỏa hình ảnh bóng đá Việt Nam ở sân chơi châu Á".

Nói là vậy nhưng bối cảnh trận đấu không thuận lợi bởi trong trận lượt đi AFC Champions League, đại diện Việt Nam đã để thua đến 0-6. Cuộc chạm trán lần này, đội bóng thủ đô đã bị loại sớm. Ai cũng nghĩ rằng không còn động lực, các cầu thủ Hà Nội FC sẽ buông xuôi. Vậy nhưng, đội quân của HLV Đinh Thế Nam vẫn nhập cuộc với tinh thần cực cao, cùng chiến thuật hợp lý. Trong hiệp 1, Văn Hoàng đã thực hiện 3 pha cứu thua trong bối cảnh Urawa Reds chơi áp đảo, kiểm soát bóng tới 64% và tung ra 9 cú sút. Nếu phút thứ 10, Văn Hoàng không cứu được bàn thua từ chấm phạt đền, không biết điều gì sẽ xảy ra. Hiệp 2, đội bóng thủ đô xuất thần ghi được 2 bàn thắng. Cuối cùng, sau 90 phút, Hà Nội FC đã giành chiến thắng 2-1 và biến Urawa Reds trở thành nhà cựu vô địch. Đội bóng của Nhật Bản đứng thứ hai tại bảng J và phải nhìn CLB Pohan đi tiếp.

Với cá nhân Văn Hoàng, đây cũng là trận đấu ra mắt của anh tại đội bóng mới. Chia sẻ cảm xúc của mình, thủ môn này bày tỏ: "Thực sự tôi đã chờ rất lâu để được ra sân. Cảm xúc thật khó diễn tả. Tất nhiên không được ra sân thì cảm giác sốt ruột là điều khó tránh, bởi ai cũng mong muốn được thi đấu cả. Tuy nhiên tôi hiểu rằng mình phải kiên nhẫn chờ đợi, bởi CLB Hà Nội cũng có nhiều thủ môn tốt. Về chiến thắng này, nó mang đến niềm vui cho cả đội, đồng thời cũng giúp chúng tôi rút ra nhiều bài học lớn".

Những ai xem trận đấu đều cảm nhận rất rõ niềm hạnh phúc của khán giả, lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và đặc biệt cầu thủ Hà Nội FC. Họ đã làm được điều quá lớn lao khi hạ gục được đội bóng siêu mạnh như Urawa Reds. Chiến thắng này khiến người hâm mộ hân hoan, vui mừng như thể chiến thắng của các đội tuyển quốc gia.

Cầu thủ Hà Nội FC hân hoan khi chiến thắng được nhà vô địch châu lục đến từ cường quốc bóng đá Nhật Bản.

Trước đó, ngày 8/11, Hà Nội FC cũng đã xuất sắc hạ CLB Wuhan Three Towns (Trung Quốc) 2-1 trên sân Mỹ Đình.

Chiến thắng của Hà Nội FC khiến các phương tiện truyền thông trong nước tràn ngập lời khen. Trang chủ AFC Champion League cũng dành những lời có cánh: "Hà Nội FC tạo ra cú sốc lớn ở AFC Champions League 2023/2024 khi đánh bại đương kim vô địch Urawa Red Diamonds. Hà Nội FC có thể tự hào với những nỗ lực không biết mệt mỏi của mình. Màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn của Tuấn Hải và đồng đội trên sân vận động Mỹ Đình".

Rõ ràng, trình độ của các nhà vô địch và Á quân V.League chúng ta không quá chênh lệch so với các đội bóng lớn châu lục. Vấn đề, các CLB bóng đá Việt Nam vẫn còn tham dự AFC Champions League (Cúp C1 châu Á),  AFC Cup (Cúp C2 châu Á) với tâm thế "được chăng, hay chớ", không đầu tư mạnh các nguồn lực nhằm tạo đột phá. Điều đáng quan tâm nữa, Cúp C1, C2 châu Á là cơ hội tuyệt vời để các cầu thủ cọ xát, học hỏi và nâng cao trình độ. Đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia cũng được "hưởng lợi". Với màn trình diễn tuyệt vời tại Cúp C1 cùng 4 bàn thắng, rõ ràng Tuấn Hải xứng đáng trở thành điểm tựa của hàng công đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2024 diễn ra vào đầu năm sau.

Trên cả là hình ảnh bóng đá Việt Nam được lan tỏa rộng rãi trong châu lục, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các CLB trong nước trên hành trình vươn ra biển lớn.

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.