Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk ghi nhận thêm 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong ngày 13-8

17:04, 13/08/2021

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết, ngày 13-8, toàn tỉnh ghi nhận thêm 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, huyện Krông Pắc ghi nhận 2 trường hợp đều trú tại thôn 7, xã Vụ Bổn, có yếu tố dịch tễ liên quan đến chùm ca bệnh tại địa phương.

TP. Buôn Ma Thuột ghi nhận 1 trường hợp tại buôn Tơng Ju, xã Ea Kao, có yếu tố dịch tễ trở về từ tỉnh Đồng Nai và liên quan đến bệnh nhân H.P.N. (sinh năm 1995, trú cùng buôn).

Huyện Cư Kuin ghi nhận 1 trường hợp, có yếu tố dịch tễ làm việc tại Khu cách ly tập trung của huyện.

Huyện Cư M’gar ghi nhận 1 trường hợp trú tại thôn 4, thị trấn Ea Pốk, có yếu tố dịch tễ trở về từ tỉnh Đồng Nai và tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắc).
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắc).

Đáng chú ý có 2 trường hợp ghi nhận tại thôn 1, xã Bình Hòa, huyện Krông Ana, có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân P.L.T.U. (sinh năm 1992, thôn 20, xã Cư Bông, huyện Ea Kar). Qua điều tra, truy vết, có 15 trường hợp tiếp xúc gần (F1), y tế địa phương đã tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Trong ngày 13-8, tỉnh có 1 bệnh nhân được xuất viện là bệnh nhân 123609 (sinh năm 2017), ở thôn Cư Klông, xã Cư Klông, huyện Krông Năng. Ngày 28-7-2021 vào điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Krông Búk với chẩn đoán viêm đường hô hấp cấp do SARS-CoV2. Sau thời gian điều trị tại đây, qua hai lần xét nghiệm theo quy định bệnh nhân đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tình trạng sức khỏe bệnh nhân hiện tại: khỏe, không sốt, không ho, ăn ngủ bình thường nên ngày 13-8 bệnh nhân được xuất viện, trở về nơi cư trú.

Như vậy, tính đến chiều 13-8, tổng số người mắc bệnh ghi nhận trên địa bàn tỉnh lên 483 trường hợp, trong đó đang điều trị 407 trường hợp, 75 trường hợp được điều trị khỏi và 1 trường hợp tử vong.

Kim Hoàng

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.