Multimedia Đọc Báo in

Đảm bảo 100% người dân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột được tham gia thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2

20:08, 29/08/2021

Chiều 29-8, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã có công văn số 3874/UBND-VP yêu cầu các đơn vị chức năng triển khai thực hiện, đảm bảo 100% người dân trên địa bàn Thành phố đều được xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Cụ thể, UBND thành phố giao UBND các xã, phường rà soát, lập danh sách người dân trên địa bàn mình quản lý để tham gia thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 phải đảm bảo đủ 100% dân số trên địa bàn (kể cả tạm trú và thường trú), tuyệt đối không để bỏ sót người dân, hộ gia đình nào và chịu trách nhiệm về việc lập danh sách của đơn vị (trừ trường hợp các cháu nhỏ dưới 3 tuổi, có thể xem xét chỉ test đối với bố mẹ). Đồng thời tích cực vận động, đôn đốc người dân tham gia lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân phường Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột).
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân phường Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột).

Chủ tịch UBND các xã, phường chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố nếu để xảy ra tình trạng bỏ sót hộ gia đình, cá nhân nào không được xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, đặc biệt để sót các trường hợp dẫn đến phát sinh ca bệnh F0 làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Được biết, tính đến ngày 29-8, toàn thành phố đã có 6 xã, phường triển khai test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho toàn dân, gồm các phường Tự An, Thống Nhất, Tân Thành, Thắng Lợi, Thành Nhất và xã Cư Êbur. Trong đó, các phường Tự An, Thống Nhất, Tân Thành, Thắng Lợi đã hoàn thành với kết quả 100% người dân test nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2. Phường Thành Nhất và xã Cư Êbur đang triển khai.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.