Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar: Kích hoạt 15 khu cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19

09:51, 05/08/2021

UBND huyện Cư M’gar cho biết, địa phương đã kích hoạt 15 khu cách ly tập trung trên địa bàn để phòng, chống dịch COVID-19 (trong đó có 2 khu cách ly tập trung tại trung tâm huyện và 13 khu cách ly tập trung tại các xã, thị trấn).

Hiện tất cả 15 khu cách ly đã đưa vào sử dụng, bảo đảm việc thực hiện cách ly cho 708 trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh COVID-19 (F1) và các trường hợp công dân trở về từ vùng dịch. Trong đó có 93 trường hợp F1 đang cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện; 615 trường hợp cách ly tại khu cách ly tập trung của các xã, thị trấn. Nhiều nhất là thị trấn Ea Pốk với 194 trường hợp, xã Cư Suê 91 trường hợp, xã Cuôr Đăng 44 trường hợp…

Khu cách ly tập trung tại xã Cư Mgar
Khu cách ly tập trung tại xã Cư M'gar, huyện Cư M'gar.

Tính đến ngày 5-8, huyện Cư M’gar có 22 bệnh nhân COVID-19, 4.729 trường hợp đang cách ly tại nhà.

Theo UBND huyện Cư M’gar, số lượng người từ vùng dịch có nguyện vọng trở về địa phương đang tiếp tục tăng. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn tiếp tục thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường tuần tra, giám sát các tuyến đường để tuyên truyền, nhắc nhở người dân; kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh, dịch vụ… vi phạm những nguyên tắc phòng, chống dịch COVID-19.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.