Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Khẩn trương truy vết, dập dịch

14:43, 10/08/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, huyện Krông Pắc đang thực hiện quyết liệt các giải pháp, khẩn trương truy vết dập dịch, không để lan rộng trong cộng đồng.

Huyện Krông Pắc hiện có 43 ca mắc COVID-19, hầu hết đều được phát hiện và cách ly từ sớm. Riêng chiều 9-8, có 3 ca bệnh COVID-19 tại xã Vụ Bổn và đang được địa phương tập trung truy vết, tìm nguồn lây. 

Ông Trần Văn Sáu, Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn cho biết, ngày 7-8, địa phương tiến hành test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho L.Đ.T. (thôn 6) theo quy định đối với các trường hợp cách ly sau thời gian 7 ngày và cho kết quả dương tính. Do đó, lực lượng y tế địa phương đã kiểm tra trường hợp tiếp xúc gần và phát hiện có thêm 2 trường hợp dương tính là người cùng nhà. Ngay khi ghi nhận sự việc, xã đã lập tức báo cáo cho UBND huyện và ngành y tế địa phương để hỗ trợ ứng phó với tình huống này và nhận được sự chỉ đạo, điều hành kịp thời của của UBND huyện.

Ngành y tế huyện Krông Pắc tổ chức test nhanh kháng nguyên
Ngành y tế huyện Krông Pắc tổ chức test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại xã Vụ Bổn.

Ngày 8-8, UBND huyện Krông Pắc đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế thôn 6 và thôn 7, xã Vụ Bổn từ 17 giờ ngày 8 đến 22-8. Theo đó, cách ly toàn bộ thôn 6, thôn 7, với 331 hộ, 1.544 nhân khẩu theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn lân cận. Cũng ngay trong ngày 8-8, lực lượng chức năng địa phương đã triển khai điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với những trường hợp nói trên để truy vết, tìm nguồn lây.

Ông Bùi Khắc Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Krông Pắc cho biết, đơn vị đã tổ chức 4 đoàn thực hiện nhiệm vụ y tế tại xã Vụ Bổn để phun khử khuẩn và test nhanh cho 685 người dân thôn 6, thôn 7 có liên quan. Chính quyền địa phương vào cuộc quyết liệt đã giúp ngành y tế chủ động, thuận lợi đẩy nhanh tiến độ giám sát y tế theo đúng quy định.

Hiện tại, song hành với công tác phòng, chống dịch, địa phương đang đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền lưu động qua hệ thống truyền thanh nhằm nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm đối với gia đình, cộng đồng của nhân dân trong phòng, chống dịch COVID-19. Triển khai xây dựng kịch bản ứng phó, trong đó đề cập đến tình huống xấu nhất là khi dịch lây lan trên diện rộng trong cộng đồng tại xã Vụ Bổn.

suất ăn
Đại diện Tổ hậu cần xã Vụ Bổn trao suất ăn cho lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại một chốt kiểm soát phòng, chống COVID-19 trên địa bàn.

Theo ông Trần Văn Sáu, xã đã triển khai 11 tổ phòng chống COVID-19 để thực hiện công tác tuyên truyền, phân loại, khai báo y tế. Đồng thời, thành lập các chốt kiểm soát dịch, tổ tuần tra để kiểm soát công tác cách ly tại nhà, thực hiện giám sát chặt chẽ, nghiêm ngặt các trường hợp cách ly y tế trong khu vực phong tỏa. Phân công cán bộ xã, Tổ COVID cộng đồng có hình thức hướng dẫn, nhắc nhở phù hợp với các hộ gia đình đề cao trách nhiệm đối với công tác phòng, chống dịch tại nhà, nơi cứ trú. Tổ chức 3 đoàn kiểm tra chuyên ngành để xử lý các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19.

Theo thống kê của UBND xã Vụ Bổn, toàn xã có 1.859 trường hợp từ các địa phương khác về, trong đó có 378 trường hợp đang cách ly tại nhà. Để bảo đảm an sinh xã hội khu vực cách ly, xã Vụ Bổn đã thành lập Tổ hậu cần hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và mua sắm, cung ứng nhu yếu phẩm cho các hộ dân trong vùng có dịch trên địa bàn xã.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.