Multimedia Đọc Báo in

Áp dụng Chỉ thị 16 tại thôn 4 và thôn 8 xã Hòa Thuận từ ngày 8-10-2021

14:48, 08/10/2021

Ngày 7-10, UBND TP. Buôn Ma Thuột ban hành Công văn số 4454/UBND-VP về việc áp dụng các biện pháp giãn cách để phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn xã Hòa Thuận kể từ ngày 8-10-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với xã Hòa Thuận, với các nội dung cụ thể: Dừng các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết; không tập trung quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện...

Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (quán ăn, nhà hàng, cà phê...): Không được phục vụ khách ăn uống tại chỗ, chỉ được bán mang về và phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch theo quy định.

Tạm dừng các hoạt động nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các chợ tự phát và hoạt động buôn bán hàng rong, vỉa hè; hoạt động văn hóa, giải trí tại các địa điểm công cộng; cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao; hoạt động bán vé số; các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như quán karaoke, điểm hát cho nhau nghe, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, điểm truy cập internet công cộng, các cơ sở thẩm mỹ, mát-xa, cắt tóc, làm móng, gội đầu...; khu vui chơi trẻ em.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân xã Hòa Thuận.
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân xã Hòa Thuận.

Riêng đối với thôn 4 và thôn 8, xã Hòa Thuận áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Giao Chủ tịch UBND xã Hòa Thuận căn cứ tình hình dịch bệnh, đánh giá nguy cơ, mức độ lây nhiễm tại địa phương để điều chỉnh các biện pháp giãn cách cho phù hợp; giao Trung tâm Y tế thành phố chủ trì, phối hợp với UBND xã Hòa Thuận tổ chức test nhanh đối với người dân  thôn 4, thôn 8 và các hộ F1 trên địa bàn xã (dự kiến khoảng 3.700 người).

Giao Công an thành phố chủ động di dời chốt tại Km 1766, Quốc lộ 14 về tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi để thuận tiện khi thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg đối với thôn 4 và thôn 8, xã Hòa Thuận.

ước đó, tTừ ngày ngày 3 đến ngày 7-10-2021, tại xã Hòa Thuận ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SASR-CoV-2, hiện chưa xác định được nguồn lây nhiễm, nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất cao.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.