Multimedia Đọc Báo in

Chủ động khắc phục hậu quả mưa lũ

17:35, 27/10/2021

Chủ tịch UBND tỉnh vừa có Công điện yêu cầu UBND các huyện, thành phố, thị xã chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới, bảo đảm an toàn tính mạng của người dân và khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ.

Theo đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát, triển khai công tác ứng phó với mưa lũ do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới. Trong đó tập trung triển khai biện pháp đảm bảo an toàn dân cư trong trường hợp xảy ra mưa lũ lớn. Các huyện: Ea Súp, Ea H’leo, Lắk tập trung khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của mưa lũ, nhất là khắc phục nhanh các tuyến đường giao thông, hồ đập bị sự cố trong các đợt mưa lũ vừa qua. 

ảnh
Mưa lớn gây ngập cục bộ trên địa bàn huyện Lắk ngày 27-10.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng hỗ trợ các địa phương trong tỉnh triển khai công tác ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các Sở Giao thông vận tải phối hợp với các địa phương trong tỉnh chỉ đạo khắc phục nhanh các sự cố sạt lở trên các tuyến giao thông chính để đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt; Sở NN-PTNT kịp thời hướng dẫn các địa phương, đơn vị khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ và bảo đảm an toàn hồ đập, bảo vệ sản xuất nông nghiệp; Sở Công Thương chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn hệ thống điện, hồ đập  thủy điện, phối hợp chặt chẽ với chính quyền cơ sở thông tin kịp thời bảo đảm an toàn cho người dân, nhất là trong tình huống phải xả lũ khẩn cấp. 

Các đơn vị, ban ngành liên quan, căn cứ vào nhiệm vụ chức năng để tổ chức thực hiện công tác phòng chống thiên tai.

Thuận Thông


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.