Multimedia Đọc Báo in

Công dân trở về tỉnh Đắk Lắk phải trả phí cách ly tập trung 120 nghìn đồng/ngày

15:03, 03/10/2021

Ngày 2-10, UBND tỉnh có Công văn số 9533/UBND-KGVX về việc thống kê nhu cầu người dân trở về địa phương.

Theo đó, để xây dựng kế hoạch tiếp nhận công dân từ các tỉnh trở về tỉnh Đắk Lắk phù hợp với tình hình thực tế và sát với nhu cầu của người dân, UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai bản đăng ký và cam kết phòng, chống dịch COVID-19 đến từng hộ gia đình trên địa bàn; tổng hợp số lượng công dân đăng ký trở về địa phương theo biểu mẫu, gửi về Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) trước ngày 8-10. Sau đó, Sở LĐ-TB-XH sẽ tổng hợp nhu cầu, tham mưu cho UBND tỉnh kế hoạch, phương án tiếp nhận cụ thể. Trong đó, lưu ý trên cơ sở đề nghị của các tỉnh, thành và rà soát khả năng của tỉnh để có các phương án tiếp nhận phù hợp.

Công dân của tỉnh trở về từ các tỉnh phía Nam.
Công dân của tỉnh trở về từ các tỉnh phía Nam.

Công dân trở về tỉnh phải thực hiện đúng, đầy đủ quy định phòng chống dịch của địa phương. Công dân đã tiêm 2 mũi vắc xin COVID-19 thực hiện cách ly y tế tại nhà, công dân đã tiêm 1 mũi vắc xin thì cách ly tại khu cách ly tập trung của các huyện, thị xã, thành phố. Công dân chưa tiêm vắc xin thì cách ly tại khu khu cách ly tập của tỉnh.

Đáng chú ý, công dân trở về tỉnh phải chi trả tiền ăn 80.000 đồng/người/ngày và 40.000 đồng/người/ngày chi phí phục vụ nhu cầu sinh hoạt khi cách ly tập trung của tỉnh, huyện.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.