Multimedia Đọc Báo in

Tiếp nhận 51 công dân trở về từ TP. Hồ Chí Minh

21:17, 04/08/2021

Về đến Ký túc xá Trung tâm An ninh quốc phòng, Trường Đại học Tây Nguyên (phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) lúc hơn 1 giờ sáng, dù đã thấm mệt khi vừa trải qua chặng đường gần 400 km, song hơn 50 công dân trở về từ TP. Hồ Chí Minh vẫn bày tỏ niềm vui khi về tới quê nhà.

Bước xuống xe ô tô trong bộ đồ bảo hộ kín mít, chị H’Yim Ayun, công nhân Công ty TNHH Worldon Việt Nam (thuộc khu Công nghiệp Đông Nam, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh) nhận túi hành lý từ tay người phụ xe và nhanh chóng xếp hàng giãn cách di chuyển vào bên trong khu Ký túc xá Trung tâm An ninh quốc phòng để làm xét nghiệm tset nhanh SARS-CoV-2.

Đoàn xe chở các công nhân từ TP. Hồ CHí Minh về đến Cầu 14 lúc 0 giờ ngày 4-8.
Đoàn xe chở các công nhân từ TP. Hồ CHí Minh về đến Cầu 14 lúc 0 giờ ngày 4-8.

Chị H’Yim chia sẻ, khi công ty cho tạm nghỉ để phòng chống dịch COVID-19, không có thu nhập, cuộc sống bắt đầu rơi vào khó khăn, chị đã đăng ký nguyện vọng được trở về quê nhà ở buôn Păn A, xã Ea Phê, huyện Krông Pắc. Sau đó Công ty đã tổ chức đoàn xe đưa đón các công nhân có cùng nguyện vọng trở về địa phương. Trên hành trình về nhà, chị được Công ty cấp đồ bảo hộ để mặc đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch và còn hỗ trợ đồ ăn, thức uống. Khi đến nơi, chính quyền địa phương tiếp nhận chu đáo, hướng dẫn cho chị và mọi người thực hiện giãn cách, chờ làm xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi vào cách ly tập trung tại đây, chị cảm thấy rất yên tâm. Bản thân chị sẽ cố gắng tuân thủ quy định cách ly phòng chống dịch trước khi về với gia đình.

Các công nhân xuống xe di chuyển vào bên trong khu Ký túc xá để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2
Các công nhân xuống xe di chuyển vào bên trong khu Ký túc xá để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Về cùng đợt với chị H’Yim Ayun có 50 công nhân làm cùng công ty, nhà ở nhiều địa phương khác trong tỉnh. Để tạo điều kiện cho những công nhân này được về quê thuận lợi, an toàn, trước đó UBND TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi UBND tỉnh Đắk Lắk đề nghị chấp thuận phương án tổ chức đưa công nhân từ TP. Hồ Chí Minh về tỉnh. Đồng thời chỉ đạo UBND huyện Củ Chi, Ban quản lý khu Công nghiệp Đông Nam, cùng Công ty TNHH Worldon Việt Nam tổ chức làm test nhanh SARS-CoV-2 cho các công nhân, bố trí 3 xe chở công nhân và 1 xe chở phương tiện về bàn giao cho tỉnh Đắk Lắk.

Trong đoàn người trở về quê có cả những công dân tí hon
Trong đoàn người trở về quê có cả những em nhỏ theo chân cha mẹ.

Ngay sau khi tiếp nhận văn bản của UBND TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tổ chức tiếp nhận số công nhân nói trên và bố trí cách ly tập trung, đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định.

Sau hơn 7 tiếng kể từ khi khởi hành (16 giờ ngày 3-8), đến 0 giờ ngày 4-8, đoàn xe về tới Cầu 14 - địa phận của tỉnh Đắk Lắk, được lực lượng Cảnh sát giao thông đón và dẫn đường đi thẳng đến địa điểm cách ly tập trung của tỉnh tại Ký túc xá Trung tâm An ninh quốc phòng, Trường Đại học Tây Nguyên. Tại đây, ngành Y tế đã tiến hành làm xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2 đối với các công dân, lực lượng hậu cần bố trí đồ ăn, nước uống, sắp xếp phòng ở. Ngành Y tế cũng thực hiện khử khuẩn cho đoàn xe của TP. Hồ Chí Minh trước khi quay đầu rời khỏi địa phương.

Các công dân được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay trong đêm và tất cả 51 công dân đều cho kết quả âm tính.
Các công dân được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay trong đêm, tất cả đều cho kết quả âm tính.

Trong bối cảnh nỗ lực kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn, tỉnh đã kịp thời phối hợp với các tỉnh bạn trong việc tiếp nhận công dân từ vùng dịch các tỉnh, thành phố phía Nam trở về địa phương, bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh.

Ngành Y tế tiến hành phun khử khuẩn đoàn xe chở công dân trước khi quay đầu về TP. Hồ Chí Minh.
Xe chở công dân được phun khử khuẩn trước khi quay đầu về TP. Hồ Chí Minh.

Được biết, ngày 3-8, UBND tỉnh đã có văn bản triển khai phương án tiếp nhận, đón công dân của tỉnh từ vùng dịch trở về. Trong những ngày tới sẽ có thêm hàng nghìn người dân từ TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Dương đang gặp khó khăn được đón về quê.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.