Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng: Phát hiện 63 trường hợp test nhanh kháng nguyên dương tính với SARS-CoV-2 tại xã Ea Hồ

15:36, 04/11/2021

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Krông Năng, trên địa bàn huyện vừa ghi nhận thêm 63 trường hợp test nhanh kháng nguyên dương tính với SARS-CoV-2 tại buôn Wik, buôn Đê và buôn Giêr, xã Ea Hồ. Trong đó 8 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR khẳng định dương tính.

Trước đó, vào sáng ngày 3-11, liên quan đến việc phát hiện 2 trường hợp học sinh trên địa bàn xã Ea Hồ dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 1-11, bệnh nhân Y.T.N. (trú tại buôn Đê, xã Ea Hồ) có biểu hiện sốt, mệt mỏi nên được Trạm Y tế xã Ea Hồ tới nhà lấy mẫu làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên.

Kết quả anh Y.T.N và 2 người con trong gia đình đều có kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên dương tính với SARS-CoV-2. Quá trình triển khai truy vết, lấy mẫu xét nghiệm test nhanh các trường hợp tiếp xúc gần với các bệnh nhân, TTYT huyện Krông Năng phát hiện hầu hết các bệnh nhân đều có yếu tố liên quan khi tham dự đám tang trên địa bàn xã Ea Hồ vào ngày 29-10.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân xã Ea Hồ, huyện Krông Năng.
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân xã Ea Hồ, huyện Krông Năng.

Nhận định dịch bệnh lây lan phức tạp, TTYT huyện đã mở rộng truy vết, lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho toàn bộ hơn 3.000 người dân tại buôn Wik, buôn Đê và buôn Giêr. Kết quả ghi nhận thêm 60 trường hợp test nhanh kháng nguyên dương tính với SARS-CoV-2. Hiện công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm người dân trên địa bàn 3 buôn đang được tiếp tục để bóc tách các F0 ra khỏi cộng đồng.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.