Multimedia Đọc Báo in

190 lao động tìm được việc làm, hẹn phỏng vấn tại các phiên giao dịch việc làm

20:25, 12/12/2021

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cho biết, đã có 65 người tìm được việc làm, 125 người hẹn phỏng vấn tại 7 phiên giao dịch việc làm được tổ chức từ ngày 6 đến 12/12/2021 sau khi Đoàn công tác của tỉnh làm việc tại tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh để hỗ trợ, tạo điều kiện cho người lao động của tỉnh trở lại làm việc. 

Đây là các phiên giao dịch việc làm được tổ chức trực tiếp kể từ đợt dịch COVID-19 lần thứ tư bùng phát. Nhờ sự chủ động của tỉnh, sau chuyến công tác của tỉnh đến các tỉnh, thành phố phía Nam đã có 40 doanh nghiệp liên hệ với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh với nhu cầu tuyển dụng hơn 7.000 lao động.

Trong đó, có 6 doanh nghiệp trực tiếp đến Trung tâm liên hệ tuyển dụng lao động; các doanh nghiệp còn lại thông qua chương trình hợp tác giữa Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đắk Lắk trên mạng xã hội facebook, Zalo, website của Trung tâm. Một số doanh nghiệp như: Công ty TNHH Hwaseung Vina Eliterrific (tỉnh Đồng Nai) chủ động làm việc với UBND các huyện Cư M'gar, Ea Súp, Lắk, Krông Pắc, Ea Kar để tuyển dụng lao động.

1
Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tư vấn, tuyển dụng lao động tại phiên giao dịch việc làm tổ chức ở xã Ea Hiu (huyện Krông Pắc).

Bên cạnh kết quả đạt được, các phiên giao dịch việc làm được tổ chức trong một tuần qua còn một vài hạn chế, chỉ có 3 phiên đạt số lao động đến tham gia từ 150 - 180 người (phiên tại huyện Krông Pắc và 2 phiên tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh), các phiên còn lại dưới 50 người tham gia.

Ông Lê Hải Lý, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh cho biết, thời gian tới Trung tâm tiếp tục kết nối với Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh, các doanh nghiệp, trên cơ sở đó sẽ lựa chọn những đơn vị có mức lương thỏa đáng, nhiều chính sách ưu đãi đối với người lao động, để kết nối nhu cầu tìm việc làm trên địa bàn tỉnh.

Từ nay đến cuối tháng 12/2021, Trung tâm phối hợp với các doanh nghiệp, chính quyền địa phương có nhiều lao động cần tìm kiếm việc làm, như huyện: Krông Năng, Krông Bông, Ea Súp và tại Trung tâm… tổ chức 10 phiên giao dịch việc làm để kết nối giữa doanh nghiệp ở các tỉnh thành phía Nam với người lao động của tỉnh.

Ân Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.