Multimedia Đọc Báo in

Thí điểm việc cho F0 có kết quả xét nghiệm âm tính ngày thứ 7 được về điều trị tại nhà

10:50, 23/12/2021

Ngày 22/12, UBND tỉnh đã có công văn số 12626/UBND-KGVX về việc thí điểm cho F0 đã tiêm đủ 2 mũi vắcxin có kết quả xét nghiệm âm tính ngày thứ 7 được chuyển về điều trị tại nhà.

Theo đó, UBND tỉnh thống nhất chủ trương cho thực hiện thí điểm những trường hợp đang điều trị tại các cơ sở thu dung, điều trị COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin (thời gian mũi thứ 2 đã qua 14 ngày trước khi mắc bệnh COVID-19) không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ và có kết quả xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ 7 âm tính, được chuyển về điều trị tại nhà như đề xuất của Sở Y tế.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Trước mắt thực hiện thí điểm tại các địa phương đã thực hiện quản lý, điều trị F0 tại nhà theo Kế hoạch số 11474/KH-UBND ngày 21/11/2021 của UBND tỉnh.

UBND tỉnh giao Sở Y tế hướng dẫn, kiểm tra, quản lý việc triển khai thực hiện của các đơn vị, địa phương đảm bảo đúng quy định; chủ động báo cáo, tham mưu UBND tỉnh những khó khăn, vướng mắc, vượt thẩm quyền và xem xét mở rộng thí điểm ở các địa phương khác trong tỉnh.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.