Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar yêu cầu 6 xã, thị trấn chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến từ ngày 1-11

10:29, 01/11/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, số ca mắc trong cộng đồng có xu hướng ngày càng tăng, trong đó có nhiều ca chưa xác định được nguồn lây, UBND huyện Ea Kar đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn huyện.

Cụ thể, UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn chỉ đạo các tổ phòng, chống dịch các thôn, buôn, tổ dân phố phối hợp chặt chẽ với Tổ COVID-19 cộng đồng, lực lượng công an địa phương quản lý chặt địa bàn, giám sát chặt chẽ người dân tại các khu vực phong tỏa, cách ly, xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ nghiêm việc cách ly tập trung và cách ly tại nhà theo quy định.

Bên cạnh đó, các xã, thị trấn duy trì hiệu quả của các khu cách ly tập trung dành cho người đi từ vùng dịch về và khu cách ly F1; chủ động, linh hoạt ban hành quy định các biện pháp hành chính tăng cường tại địa phương đối với các khu vực thuộc cấp độ dịch cao hơn cấp độ dịch chung của huyện đã công bố, khuyến khích chuyển sang hình thức bán hàng mang đi, không phục vụ tại chỗ; tuyên truyền vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết, thực hiện nghiêm quy định 5K.

Khi phát hiện ca bệnh dương tính, phối hợp truy vết “thần tốc”, xác định nhanh nhất những trường hợp liên quan để tổ chức xét nghiệm, cách ly y tế theo quy định, xứ lý triệt để các ổ dịch mới phát sinh.

werwer
Một khu cách ly tập trung trên địa bàn xã Cư Yang (huyện Ea Kar).

Các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường thông tin đầy đủ về tình hình dịch bệnh, tuyên truyền người dân nâng cao cảnh giác, tự giác chấp hành nghiêm các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch, phối hợp tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp người lạ mặt, người từ vùng dịch đến địa phương tạm trú có biểu biện nghi ngờ mắc bệnh.

Phòng Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các Trường THPT trên địa bàn huyện và chỉ đạo các trường học thuộc 6 xã, thị trấn gồm: Cư Bông, Cư Yang, Ea Păl, Ea Đar, Cư Ni và thị trấn Ea Kar tạm thời chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến, gián tiếp bắt đầu từ ngày 1-11-2021 cho đến khi có thông báo mới. Các trường học thuộc các xã, thị trấn còn lại tùy diễn biến dịch bệnh cụ thể của địa phương mình để quyết định hình thức dạy học phù hợp.

Ngành Y tế huyện triển khai hướng dẫn giám sát phòng dịch tại các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn nhằm tăng cường phát hiện sớm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, thực hiện nghiêm quy định 5K, khai báo y tế cho tất cả người đến mua thuốc; tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở khám, chữa bệnh, hành nghề y dược tư nhân, yêu cầu các phòng khám phải có phòng cách ly tạm thời. Đồng thời huy động tối đa lực lượng để truy vết, xét nghiệm, nhanh chóng khoanh vùng, cách ly những trường hợp liên quan; tập trung lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng tại các địa bàn tiếp giáp với các ổ dịch phức tạp.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.