Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Trường Tiểu học, THCS và THPT Victory

17:32, 13/12/2021

Chiều 13/12, Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 của UBND tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy Thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh H’Yim Kđoh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Trường tiểu học, THCS và THPT Victory (phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột).

Tại buổi kiểm tra, Đoàn công tác đã nghe đại diện nhà trường báo cáo công tác phòng chống dịch COVID-19 của đơn vị. Cụ thể, triển khai các công văn chỉ đạo phòng, chống dịch của các cấp, Trường tiểu học, THCS và THPT Victory đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; thành lập Ban sức khỏe, Tổ an toàn COVID-19 để hỗ trợ tư vấn sức khỏe cho cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh và tuyên truyền kiến thức về công tác vệ sinh thân thể, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh tại nhà...

Nhà trường đã tiến hành xây dựng phương án và chuẩn bị sẵn sàng cho việc dạy học trực tiếp trong thời gian tới, trong đó có kịch bản phát hiện và xử lý F0 khi học sinh quay trở lại trường học; bố trí khu vực cách ly tạm thời, tổ chức vệ sinh, khử trùng, sát khuẩn trong khuôn viên trường, phòng học và trang bị dung dịch sát khuẩn tay tại các phòng học, phòng làm việc theo quy định.

Lãnh đạo Trường tiểu học, THCS và THPT Victory báo cáo với Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 của nhà trường.
Lãnh đạo Trường tiểu học, THCS và THPT Victory báo cáo với Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19 của nhà trường.

Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ cán bộ, giáo viên và nhân viên của nhà trường đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19. Đồng thời, trong tổng số gần 3.000 học sinh toàn trường đã có trên 750 học sinh từ lớp 8 đến lớp 12 được tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19. Qua đó, nhà trường đề xuất cho phép học sinh lớp 9 và lớp 12 đã tiêm mũi 1 đủ 14 ngày được quay trở lại trường học trực tiếp 1 buổi/ngày.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy Thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh H’Yim Kđoh ghi nhận và đánh giá cao công tác chủ động của nhà trường trong thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh và của TP. Buôn Ma Thuột về phòng, chống dịch COVID-19, xây dựng phương án chi tiết để đảm bảo dạy và học an toàn. Đồng chí cũng đánh giá cao phương án nhà trường đã chuẩn bị về công tác dạy và học trực tiếp trong điều kiện bình thường mới. Đây cũng là cơ sở để giữ vững những thành quả chống dịch nhà trường đã đạt được trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy Thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy Thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi làm việc.

Đối với các vướng mắc, đề xuất của nhà trường, nhất là việc cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học trực tiếp trở lại, bảo đảm chất lượng dạy và học, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và sẽ đưa ra phương án phù hợp, bảo đảm an toàn sau khi Đoàn kiểm tra làm việc cụ thể với UBND TP. Buôn Ma Thuột, Sở Giáo dục - Đào tạo và các ngành liên quan về các vấn đề này để tháo gỡ khó khăn cho nhà trường nói riêng và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh nói chung.

Đồng thời Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở Giáo dục – Đào tạo phối hợp với Sở Y tế nghiên cứu, ban hành bộ tiêu chí an toàn trong trường học phù hợp với tình hình dịch bệnh tại địa phương, tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt ban hành làm cơ sở để các trường triển khai thực hiện…

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.