Multimedia Đọc Báo in

Bắt khẩn cấp đôi nhân tình giết người rồi dựng hiện trường giả

17:54, 26/03/2022

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh vừa ra Quyết định tạm giữ, Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với hai đối tượng: Đào Thị Mình (SN 1983, trú thôn 16, xã Cư Kbang, huyện Ea Súp) và Lý Văn Quân (SN 1974, trú thôn Ea Khiêm, xã Hòa Phong, huyện Krông Bông) để điều tra, xử lý về hành vi giết người. Nạn nhân là anh L. V. N. (SN 1974, chồng của Mình).

Theo kết quả điều tra ban đầu, thời gian gần đây giữa Đào Thị Mình và Lý Văn Quân (em họ của nạn nhân) có quan hệ yêu đương nhau. Anh N. biết chuyện nên hai vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn, đánh nhau. Mình đem chuyện bị chồng đánh kể cho Quân nghe, rồi cả hai lên kế hoạch giết chết anh N. để được tự do đến với nhau.

x
Cơ quan chức năng điều tra tại hiện trường vụ việc (Ảnh: Công an tỉnh cung cấp)

Theo như kế hoạch đôi nhân tình đã dựng sẵn, chiều tối ngày 6/3/2022, Mình viện lý do đến nhà Quân để lấy nồi cơm điện, rồi điều khiển xe máy chở chồng qua khu vực vườn điều (thuộc tiểu khu 281, Vườn quốc gia Yok Đôn, thuộc địa phận xã Cư M’lan). Khi cả 2 đến nơi, Quân từ trong bụi rậm xông ra đánh, bóp cổ anh họ, Mình cũng nhặt gạch đá đánh nạn nhân đến tử vong. Sau đó, Mình và Quân khiêng thi thể anh N. lên núi cách đó 700 m, lấy dây thắt lưng treo cổ nạn nhân lên cây nhằm dựng hiện trường giả là vụ tự tử.

Sau khi gây án, cả 2 lấy ví của nạn nhân, bên trong có 2 triệu đồng rồi bỏ trốn sang Gia Lai thuê nhà nghỉ, 3 hôm sau quay về nhà. Quân sau đó bỏ trốn xuống Đồng Nai làm thuê cho đến khi bị bắt.

Được biết, vợ chồng Mình đã có với nhau 5 người con (lớn 20 tuổi, nhỏ 10 tuổi).

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.