Multimedia Đọc Báo in

Công ty Cổ phần Thép ASEAN kết nghĩa với buôn Tuôr (xã Hòa Phú)

12:25, 10/03/2022

Sáng 10/3, Công ty Cổ phần Thép ASEAN đã tổ chức Lễ kết nghĩa với buôn Tuôr (xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột).

Là doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn xã Hòa Phú, Công ty Cổ phần Thép ASEAN quan tâm tạo công ăn việc làm cho lao động và thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với địa phương. Nhằm tạo điều kiện hỗ trợ bà con buôn Tuôr ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế, giữa hai đơn vị đã tổ chức kết nghĩa với nhau. Công ty sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ, phối hợp với Chi bộ, Ban tự quản buôn làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bảo đảm an ninh trật tự trong buôn.

Đặc biệt, sẽ có những hoạt động thiết thực đối với đơn vị kết nghĩa như hỗ trợ kinh phí tu sửa nhà văn hóa cộng đồng; chỉnh trang nhà cửa cho hộ nghèo, cận nghèo; trao học bổng cho con, em trong buôn có thành tích xuất sắc trong học tập; tạo công ăn việc làm người lao động ở buôn…

Côgn ty Cổ phần Thép ASEAN trao tiền hỗ trợ buôn kết nghĩa. Ảnh: Đ. Lan
Công ty Cổ phần Thép ASEAN trao tiền hỗ trợ buôn kết nghĩa. 

Nhân dịp này, Công ty Cổ phần Thép ASEAN đã trao tặng buôn kết nghĩa 50 triệu đồng để xây dựng cơ sở vật chất, bước đầu tạo đà phát triển kinh tế cho người dân.

Được biết, buôn Tuôr có đến 98% là đồng bào DTTS. Toàn buôn có 128 hộ, với 556 khẩu. Hiện, trong buôn còn 3 hộ nghèo, cận nghèo. Người dân chủ yếu sống bằng nghề nông, kinh tế còn nhiều khó khăn.

Trước đó, năm 2021, Công ty Cổ phần Thép ASEAN cũng đã tổ chức kết nghĩa với bôn M’Brê, xã Hòa Phú và có nhiều hoạt động hướng về đơn vị kết nghĩa, động viên, hỗ trợ bà con gây dựng kinh tế, quan tâm chăm lo đến việc học tập và tạo việc làm cho nhiều con, em trong buôn.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.