Multimedia Đọc Báo in

Kết thúc an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

18:18, 08/07/2022

Chiều 8/7, hơn 18.500 thí sinh trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành bài thi môn thi Ngoại ngữ  - môn cuối cùng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Đối với môn thi ngoại ngữ, thí sinh được tự chọn đăng ký dự thi một trong các thứ tiếng: Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức hoặc Nhật. Trong đó, môn tiếng Anh được đăng ký dự thi nhiều nhất. Sau 60 phút làm bài thi, các thi sinh dự thi tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành bài thi Ngoại ngữ với tâm trạng vui vẻ, thoải mái vì vừa làm bài khá tốt; hơn thế nữa vì đề thi các môn không quá hóc búa và phức tạp, toàn bộ kiến thức đều đã học, học sinh trung bình cũng khó có thể bị điểm liệt.

Theo chia sẻ của các giáo viên thì đề Tiếng Anh năm nay bám sát chương trình học, đặc biệt là phần ngữ pháp. Đề cũng đáp ứng yêu cầu phân hóa ở phần đọc, hiểu. Những em có kỹ năng đọc hạn chế, vốn từ kém sẽ thấy khó ở phần này, tuy nhiên nếu học ở mức trên trung bình các em sẽ dễ dàng đạt điểm 7, 8. Những em thi chuyên Anh có thời gian ôn tập nhiều, kỹ càng sẽ dễ dàng hoàn thành bài thi để đạt điểm 9 và 10.

a
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột vui mừng sau khi kết thúc môn thi cuối cùng

Vốn có thế mạnh về môn tiếng Anh, nên trong chiều nay em Nguyễn Đoàn Quỳnh Anh (điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột) rất tự tin bước vào phòng thi. Theo em chia sẻ, đề thi năm nay khá bám sát nội dung chương trình học. Trong đó, phần ngữ âm các câu hỏi rất sát với các dạng đề minh hoạ, phần ngữ pháp cũng chỉ là dạng bài tập quen thuộc, riêng phần từ vựng thì có lẽ sẽ gây khó khăn hơn cho các bạn học sinh không có thế mạnh về môn này. Với bài thi chiều nay, em tự tin mình có thể đạt được trên 8 điểm.

Thí sinh Hồ Nguyễn Nguyên Chương (điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột) khá phấn khởi chia sẻ, tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay em chỉ thi để xét điểm tốt nghiệp chứ không có ý định xét tuyển Đại học. Do đó, sau khi kết thúc môn thi Ngoại ngữ em tự tin mình làm được trên 5 điểm, cùng với các môn thi trước đó kết quả bài làm cũng khá ổn nên em nghĩ việc xét điểm tốt nghiệp không phải là vấn đề lớn. Bây giờ chỉ chờ có điểm em sẽ nộp hồ sơ học nghề công nghệ ô tô mà mình luôn yêu thích.

a
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Buôn Ma Thuột trao đổi về đề thi sau khi kết thúc môn Ngoại ngữ

Tương tự, tại điểm thi Trường THPT Lê Duẩn, các thí sinh ra về trong tâm thế vui vẻ vì đã hoàn thành khá tốt môn thi cuối cùng. Thí sinh Lê Mai Phương Chi bày tỏ, năm nay nhìn chung đề các môn đều bám sát chương trình nên đến môn Ngoại ngữ là chúng em không còn áp lực nữa, tâm lý làm bài cũng thoải mái hơn. Do lấy kết quả môn tiếng Anh để xét tuyển đại học nên em thấy đề thi chiều nay khá vừa sức với mình và chỉ mất 30 phút để hoàn thành bài thi; đề thi cũng có mức độ phân hóa vừa phải, phần lớn những câu hỏi thuần ngữ pháp hay thuần từ vựng đều ở mức dễ đến trung bình cho các thí sinh. Em tự tin mình sẽ đạt điểm cao.

Báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo, môn thi Ngoại ngữ toàn tỉnh có 18.624 thí sinh đăng ký dự thi, số thí sinh có mặt tại phòng thi là 18.533 thí sinh (trong đó, môn Tiếng Anh 18.580 thí sinh, Tiếng Pháp 20, Tiếng Trung 15, Tiếng Nhật 5 và Tiếng Hàn 4), vắng 91 thí sinh (môn Tiếng Anh). Không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế thi.

a
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Krông Ana (huyện Krông Ana) phấn khởi ra về sau khi hoàn thành môn thi cuối cùng.

Cũng như các buổi thi trước, trong suốt thời gian diễn ra môn thi cuối cùng, tình hình an ninh trật tự tại các điểm thi đều được bảo đảm. Các thí sinh đều đến sớm và làm thủ tục vào phòng thi đúng giờ; các cán bộ coi thi do đã được tập huấn nghiệp vụ kỹ càng nên công tác coi thi diễn ra suôn sẻ; công tác phòng, chống dịch bệnh tiếp tục được siết chặt. Riêng các điểm thi có thí sinh thuộc diện F0 đều được tổ chức sát trùng, phun khử khuẩn sau buổi thi cuối cùng.

Theo ghi nhận, các địa phương, lực lượng chức năng đều có các giải pháp, hoạt động hỗ trợ tối đa cho thí sinh trong các ngày thi, bảo đảm không để thí sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không đến dự thi. Tất cả thí sinh, kể cả trường hợp ốm đau, dương tính với COVID-19 cũng đều được tạo điều kiện tốt nhất để có thể tham dự kỳ thi.

Nhóm Phóng viên Văn hóa - Xã hội


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.