Multimedia Đọc Báo in

Khối thi đua số 3 - UBND tỉnh: Bám sát yêu cầu nhiệm vụ công tác, hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2022

19:04, 15/07/2022

Chiều ngày 15/7, Khối thi đua số 3 - UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua yêu nước 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.

Các đồng chí: Phạm Văn Sáu, Phó Chánh Thanh tra tỉnh và thượng tá Nguyễn Duy Cừ, Phó Giám thị Trại giam Đắk Tân điều hành hội nghị.

Khối thi đua số 3 hiện có 12 đơn vị, trong đó Thanh tra tỉnh (Khối trưởng), Trại giam Đắk Tân (Khối phó). 

a
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2022, các đơn vị trong Khối thi đua số 3 đã triển khai và thực hiện nghiêm túc phong trào thi đua với nội dung, chỉ tiêu tập trung vào công tác chuyên môn, những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm phù hợp với đặc thù của đơn vị.

Các đơn vị cơ bản hoàn thành chỉ tiêu đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng của tỉnh. Việc phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt được quan tâm, qua đó kịp thời động viên, khích lệ tinh thần cán bộ, chiến sĩ, người lao động ra sức thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

x
Đại tá Võ Văn Minh, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tham gia góp ý tại hội nghị.

Với vai trò là Khối trưởng, Thanh tra tỉnh chủ động tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Trong đó, đã triển khai 159 cuộc thanh tra (102 cuộc thanh tra thanh tra hành chính và 57 cuộc kiểm tra chuyên ngành). Qua đó, đã kịp thời phát hiện những sai phạm và kiến nghị các biện pháp xử lý nghiêm minh...

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ về quản lý Nhà nước trên lĩnh vực thi hành án phạt tù, Trại giam Đắk Tân đã chủ động nắm chắc tình hình diễn biến tư tưởng phạm nhân để bóc tách, ngăn chặn và xử lý các thành phần có âm mưu chống phá, vi phạm nội quy cơ sở giam giữ.

Tập trung chỉ đạo giải quyết tốt các chế độ chính sách cho phạm nhân đảm bảo công khai, dân chủ, chính xác, kịp thời, đáp ứng với yêu cầu về chính trị, pháp luật và nghiệp vụ.

dc
Đại tá Nguyễn Minh Mạnh, Chính ủy Lữ đoàn 198 - Bộ Tư lệnh Đặc công tham gia thảo luận.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận đánh giá những kết quả đạt được, đồng thời làm rõ nguyên nhân của tồn tại, hạn chế, đề ra những giải pháp trọng tâm, xây dựng chỉ tiêu của mỗi cơ quan, đơn vị sát với yêu cầu nhiệm vụ công tác, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của khối năm 2022.

Về nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2022, Khối thi đua số 3 xác định: Tiếp tục nâng cao trách nhiệm vai trò của cấp ủy, tổ chức đảng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác thi đua - khen thưởng. Tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực, đời sống, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể. Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, chăm lo xây dựng, giữ gìn đoàn kết nội bộ trong các cơ quan, đơn vị, bảo đảm ổn định đời sống của cán bộ, chiến sỹ, công chức, viên chức và người lao động...

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.