Multimedia Đọc Báo in

Ngã ba ám ảnh của người dân Buôn Đôn

18:47, 25/09/2022

Mưa liên tiếp nhiều ngày qua khiến cho tuyến đường Tỉnh lộ 1 đoạn qua ngã 3 buôn Jang Pông (xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn) ngập nặng, trở thành cái bẫy người lưu thông qua đoạn đường này. 

Theo phản ánh của người dân ở đây, cứ hễ trời mưa là đoạn đường này lại ngập úng khiến cho việc lưu thông của người dân và các phương tiện gặp nhiều khó khăn. Đơn cử vào chiều 25/9, trận mưa lớn kéo dài từ 13 giờ đến khoảng 14 giờ 30 phút đã làm cho tuyến đường dài hơn 300 m ngập trong nước, có nơi ngập sâu 0,7 m. Chưa kể, đoạn đường này đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều ổ gà, trong đó, có 3 ổ gà lớn với chiều rộng khoảng 1 m, sâu 0,7m. 

Phương tiện lưu thông qua đoạn đường đều bị ảnh hương.
Phương tiện bị hư hại khi tham gia giao thông trên tuyến Tỉnh lộ 1 đoạn qua ngã ba buôn Jang Pông (xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn).

Không chỉ riêng phương tiện lưu thông qua tuyến đường mà nhà của gia đình chị Lâm Thu Cúc (ở ngay ngã ba buôn Jang Pông) là một trong 3 căn gần ngã 3 buôn Jang Bông bị ngập nặng nhất mỗi khi tuyến đường này biến thành “biển nước”. “Gia đình tôi chuyển đến đây được 2 năm qua, cứ hễ mưa là phải chịu cảnh ngập úng chung với con đường này”, chị Cúc bức xúc nói. 

Chị Cúc kể, sáng nay đã có một phụ nữ bán xôi đi xe đạp đến đoạn ngã ba này thì sụp ổ gà té khiến xe đạp bị gãy, cả nồi xôi đổ hết, rất may là người không bị thương. Nhận thấy nguy hiểm nên chị Cúc bẻ cành cây rồi ghi biển báo hố sâu nguy hiểm cắm ngay hố gà sâu nhất. Nhưng đến chiều nay mưa to khiến cho cái biển báo bị trôi mất. Từ lúc mưa (13 giờ đến 14 giờ) đã có nhiều chiếc xe máy bị sụp bẫy ở đây. 

Tình trạng ngập úng tại ngã ba buôn Jang Pông vào chiều ngày 25/9.

Chủ tịch xã Ea Huar ông Đoàn Văn Hưng cho hay, tình trạng ngập úng ở đoạn ngã 3 buôn Jang Pông đã diễn ra rất lâu, khắc phục tình trạng đó, cuối năm 2020, UBND xã đã phối hợp với Nhà máy thủy điện Sêrêpốk 4A lắp đặt cống thoát nước tại khu vực này. Tuy nhiên, những ngày gần đây trên địa bàn xã liên tiếp diễn ra những cơn mưa lớn làm cống thoát nước không kịp, kèm theo đó là rác đổ dồn về làm chậm quá trình rút nước. “Trưa nay (ngày 25/9), chúng tôi đã nhận được tin báo của người dân về tình trạng này, chúng tôi sẽ cử cán bộ đến hiện trường để tìm hiểu và tìm biện pháp khắc phục. Dù vậy, những nỗ lực của chúng tôi cũng chỉ là giảm một phần, về lâu về dài, rất mong các cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp hữu hiệu xử lý vấn đề trên”, ông Hưng nhấn mạnh. 

Hoàng Ân

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.