Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo khoa học Phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2022 – 2026

09:23, 22/10/2022

Chiều 21/10, tại TP. Buôn Ma Thuột, Bộ Nội vụ tổ chức Hội thảo khoa học phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2022 – 2026.

Phó Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ Đỗ Quý Tiến và Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hoàng Mạnh Hùng đồng chủ trì hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe tóm tắt dự thảo phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2022 – 2026 (gọi tắt là phương pháp đo lường sự hài lòng); đồng thời dành nhiều thời gian trao đổi, góp ý thảo luận về dự thảo này.

Phó Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ Đỗ Quý Tiến và Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hoàng Mạnh Hùng đồng chủ trì hội thảo.
Phó Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ Đỗ Quý Tiến và Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hoàng Mạnh Hùng đồng chủ trì hội thảo.

Theo đánh giá, dự thảo phương pháp đo lường sự hài lòng có nhiều điểm mới, mở rộng đối tượng, đánh giá gắn với dịch vụ công. Quá trình xây dựng dự thảo đảm bảo tính khoa học, phù hợp với thực tiễn trong nước và vừa bắt kịp với xu thế của thế giới. Đây là phương pháp khung, cho phép điều chỉnh phù hợp với thời điểm, bối cảnh, nhu cầu đo lường.

Dự thảo phương pháp đo lường sự hài lòng được xây dựng dựa trên 2 khía cạnh/lĩnh vực hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước được lựa chọn để đo lường sự hài lòng của người dân là: Thực thi quản lý nhà nước và cung ứng dịch vụ công.

Đại biểu tham dự hội thảo.
Đại biểu tham dự hội thảo.

Trong đó, đối với lĩnh vực “Thực thi quản lý nhà nước” có 6 yếu tố quan trọng được lựa chọn để đo lường sự hài lòng của người dân: Cung cấp thông tin; Ban hành tổ chức thực hiện các cơ chế, chính sách/quy định; Đội ngũ cán bộ công chức, viên chức; Bộ máy cơ quan chính quyền, cơ quan hành chính địa phương; Kết quả, tác động; Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị.

Ở lĩnh vực “Cung ứng dịch vụ công”, 3 yếu tố đo lường sự hài lòng của người dân gồm: Chính sách/Quy định, thủ tục hành chính; Cơ quan, cán bộ, công chức, viên chức; Kết quả, tác động…

Đại biểu đóng góp ý kiến vào dự thảo phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân.
Đại biểu đóng góp ý kiến vào dự thảo phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ Đỗ Quý Tiến cho biết: Bộ Nội vụ được Chính phủ giao hằng năm triển khai đo lường sự hài lòng của người dân trong phạm vi cả nước để hiểu được cảm nhận, đánh giá mức độ hài lòng và nhu cầu mong đợi hiện nay đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

Qua đó, tham mưu cho Chính phủ chỉ đạo các giải pháp thiết thực, hiệu quả đáp ứng nhu cầu mong đợi của người dân tốt hơn, mang lại sự hài lòng cho người dân cao hơn. Hội thảo là dịp để lắng nghe ý kiến của địa phương, bổ sung hoàn thiện dự thảo Phương pháp đo lường sự hài lòng và ban hành triển khai thực hiện trong thời gian tới…

Lan Anh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.