Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc trử tri huyện Krông Búk

17:25, 23/11/2022

Chiều 23/11, tại xã Pơng Drang (huyện Krông Búk), Tổ đại biểu số 2 - Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Thanh Xuân, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm tổ trưởng; Lưu Văn Đức, Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Thiếu tướng Nguyễn Thị Xuân, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và 100 cử tri các xã: Pơng Drang, Tân Lập và Ea Ngai (huyện Krông Búk).

đồng chí: Lê Thị Thanh Xuân, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Lê Thị Thanh Xuân, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tại điểm tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại diện Tổ đại biểu số 2, Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo kết quả của Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Sau 21 ngày làm việc (từ 20/10 đến 15/11/2022) tích cực, khẩn trương, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra.

Quốc hội đã xem xét một khối lượng công việc lớn, quyết định nhiều nội dung quan trọng: thông qua 6 Luật, 13 Nghị quyết, trong đó có Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Buôn Ma Thuột; cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý 1 dự án Luật, cho ý kiến lần đầu đối với 7 dự án Luật khác; giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016 - 2021”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, nhân sự và một số nội dung quan trọng khác.

Các đại biểu và cử tri tham dự hội nghị.
Các đại biểu và cử tri tham dự hội nghị.

Trong Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tham gia đặt câu hỏi chất vấn đối với 3 bộ trưởng; có 8 lượt phát biểu tại các phiên thảo luận ở hội trường; 24 lượt phát biểu thảo luận tại các phiên thảo luận tổ. Hầu hết các ý kiến phát biểu, thảo luận, chất vấn đều xuất phát từ ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh, vấn đề được nhân dân quan tâm, những vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách, pháp luật... Đa phần các ý kiến trả lời Đoàn ĐBQH tỉnh đều khá đầy đủ, được kỳ họp đồng tình, đánh giá cao.

Cử tri Trần Văn Hà ở thôn 9, xã Pơng Drang, huyện Krông Búk nêu ý kiến kiến nghị.
Cử tri Trần Văn Hà ở thôn 9, xã Pơng Drang, huyện Krông Búk nêu ý kiến kiến nghị.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Krông Búk kiến nghị, đề xuất một số vấn đề: Cần xử lý dứt điểm tình trạng bạo lực học đường đang diễn ra ngày càng nhức nhối, gây hoang mang, bức xúc dư luận; mạnh tay hơn nữa trong việc kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp cán bộ tham ô, tham nhũng; đẩy mạnh cải cách hành chính, bởi công tác này trên địa bàn huyện còn chậm và chưa đáp ứng nhu cầu của người dân, nhất là đối với công tác xử lý thủ tục về đất đai.

Các cử tri cũng phản ánh, hiện nay cả huyện chưa có lò giết mổ gia súc tập trung mà chỉ là những điểm hoạt động nhỏ lẻ, chưa được kiểm duyệt, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Việc xây dựng chợ Pơng Drang mới đang chậm tiến độ, nhiều hạng mục chưa làm, gây ảnh hưởng đến hoạt động buôn bán của các tiểu thương. Cần có cơ chế hỗ trợ việc làm tại địa phương cho sinh viên sau khi ra trường, nhất là với người dân tộc thiểu số...

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo trả lời ý kiến cử tri.
Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo trả lời ý kiến cử tri.

Tại hội nghị đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương cũng đã giải trình trực tiếp một số ý kiến cử tri phản ánh, kiến nghị. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Thị Thanh Xuân cảm ơn các ý kiến tâm huyết, thiết thực, thể hiện trách nhiệm của cử tri. Đồng chí cũng đã trao đổi, làm rõ thêm những vấn đề mà cử tri quan tâm và khẳng định các ý kiến sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh và các cấp, các ngành tổng hợp, tham mưu cấp có thẩm quyền sớm giải quyết theo quy định.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.