Multimedia Đọc Báo in

Hàng hóa của tỉnh đã xuất khẩu đến hơn 70 quốc gia, vùng lãnh thổ

15:24, 01/11/2022

Hàng hóa của tỉnh hiện đã xuất khẩu đến hơn 70 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Trong đó, nhiều mặt hàng đã thâm nhập được vào các thị trường lớn, có yêu cầu chất lượng hàng hóa và vệ sinh an toàn thực phẩm nghiêm ngặt như: thị trường Mỹ, Nhật Bản, Anh, Pháp... Hoạt động xuất khẩu trở thành thế mạnh, thúc đẩy kinh tế của tỉnh phát triển.

10 tháng của năm 2022, xuất khẩu đạt 1.270 triệu USD, đạt 108,5% kế hoạch, tăng 40,4% so với cùng kỳ năm 2021. Sản lượng xuất khẩu một số mặt hàng chủ lực như: cà phê tiêu, điều, sản phẩm từ cao su, sản phẩm ong đều tăng.

Cà phê là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh ( Trong ảnh: xuất khẩu cà phê tại Công TNHH MTV xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk.
Cà phê là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh (Trong ảnh: Xuất khẩu cà phê tại Công TNHH MTV xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk).

Việc tham gia và tận dụng lợi thế từ các Hiệp định Thương mại tự do thế hệ mới (UKVFTA, EVFTA, CPTPP, RCEP…) đã mang lại ưu thế lớn cho nông sản của tỉnh trong việc mở rộng thị trường xuất khẩu.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp đã linh hoạt chuyển đổi số, tận dụng lợi thế từ các kênh thương mại điện tử để tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường, thúc đẩy thương mại xuyên biên giới. Điều này góp phần thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu của tỉnh trong thời gian qua. 

Tính đến nay, Đắk Lắk có hơn 100 doanh nghiệp xuất nhập khẩu, trong đó có 21 doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu thường xuyên, có 3 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài...

Đỗ Lan

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.