Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng truy điệu và an táng 1 hài cốt liệt sỹ

13:29, 11/11/2022

Dự lễ có Đại tá Võ Văn Minh, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, lực lượng vũ trang cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện Krông Năng.

1
Các đại biểu tham dự Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ.

Sau khi có thông tin về việc người dân phát hiện một bộ hài cốt và một số di vật của liệt sĩ tại thôn 11 (xã Phú Xuân), huyện Krông Năng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của huyện phối hợp với Đội quy tập hài cốt liệt sĩ (Đội K51, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) tổ chức tìm kiếm, cất bốc, quy tập được một hài cốt  liệt sĩ. Danh tính liệt sĩ hiện vẫn chưa xác định được. 

1
Lãnh đạo huyện Krông Năng dâng hoa tri các Anh hùng liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang, quần chúng nhân dân trong huyện đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa, dành phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tưởng nhớ hương hồn của liệt sĩ đã anh dũng hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. 

s
Lãnh đạo huyện Krông Năng thực hiện nghi thức an táng hài cốt liệt sĩ.

Đọc điếu văn tại lễ truy điệu, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Năng Trần Minh Châu nhấn mạnh: Trong những năm tháng chiến tranh ác liệt, gian khổ và hào hùng, theo tiếng gọi của Tổ quốc, biết bao thế hệ cha anh người Việt đã tiếp bước truyền thống, cống hiến tuổi thanh xuân đẹp nhất của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Trong đó không ít người đã vĩnh viễn nằm xuống hy sinh cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc.

Sự hy sinh anh dũng của các Anh hùng liệt sĩ đã tô thắm lá cờ vinh quang của Tổ quốc, để đất nước được độc lập, tự do, đồng bào các dân tộc có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Những năm qua, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã nối tiếp truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”; trong đó đặc biệt quan tâm đến việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đã hy sinh qua các thời kỳ kháng chiến, đưa các liệt sĩ về an nghỉ với đồng đội, trong vòng tay người thân, đồng chí, đồng bào.

1
Đồng đội tiễn đưa liệt sĩ về lòng đất Mẹ.

Đảng và nhân dân ta “Đời đời ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc”, do đó Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc huyện Krông Năng trang trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện nhà.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.