Multimedia Đọc Báo in

Thị xã Buôn Hồ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ

16:16, 13/05/2021

Sáng 13-5, tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã Buôn Hồ, Thị ủy, HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã tổ chức Lễ truy điệu và an táng một hài cốt liệt sĩ.

Tại lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc thị xã, Phó Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ Y Cing M’lô đã đọc điếu văn, bày tỏ lòng thành kính, tiếc thương và biết ơn vô hạn đối với các Anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã dành trọn tuổi xuân, anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. 

a
Đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã tham dự lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ.

Trước đó, vào ngày 7-5-2021, trong lúc làm vườn, ông Nguyễn Quốc Quân (trú tại tổ dân phố 7, phường Bình Tân, thị xã Buôn Hồ) phát hiện một hài cốt nghi là liệt sĩ (khu vực đèo Hà Lan) nên đã báo cho chính quyền địa phương. 

a
An táng hài cốt liệt sĩ

Nhận được tin báo, Đội K51 và Ban Chỉ huy Quân sự thị xã đã cử cán bộ, chiến sĩ đến xác minh và tiến hành cất bốc. Trong quá trình quy tập, cơ quan chức năng thu được 1 bộ hài cốt đã bị phân hủy chỉ còn lại ít xương và một số di vật gồm mảnh đế dép cao su, tăng, võng, dây điện thông tin, đạn AK và bao đựng bi đông, nhưng chưa xác định được thông tin cá nhân.

Được biết, trước đó vào năm 2004, gia đình ông Quân trong quá trình đào hố trồng cà phê đã phát hiện một đoạn dây dù, một ba lô bộ đội; đến năm 2006 tại khu vực này đã cất bốc được 6 bộ hài cốt liệt sĩ.

 

Tuấn Hồng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.