Multimedia Đọc Báo in

20 tác phẩm được Hỗ trợ hoạt động sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2022

14:35, 10/01/2023

Sáng 10/1, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Hội Nhà báo tỉnh Đắk Lắk hiện có 8 Chi hội Nhà báo; trong đó có 6 Chi hội trực thuộc và 2 Chi hội Nhà báo là các cơ quan, Văn phòng báo chí Trung ương hoạt động trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2022, Hội Nhà báo tỉnh đã đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam xem xét kết nạp mới 36 hội viên, nâng tổng số hội viên hiện nay là 209 người (165 hội viên thuộc Chi hội Nhà báo trực thuộc; 44 hội viên Chi hội Nhà báo các cơ quan thường trú trên địa bàn tỉnh).

a
Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nguyễn Văn Phú phát biểu tại hội nghị.

Trong năm, Hội đã cùng với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức giao ban báo chí định kỳ hàng tháng. Qua đó, các cơ quan báo chí kịp thời đề xuất ý kiến, kiến nghị với lãnh đạo tỉnh trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, xử lý, giải quyết, làm rõ những vấn đề báo chí phát hiện, phản ánh; nhận xét, đánh giá hoạt động báo chí, đồng thời định hướng công tác tuyên truyền cho báo chí hàng quý. Hội cũng đã kịp thời quán triệt, hướng dẫn và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác của Hội đến các chi hội và hội viên.

a
Đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh trao Giấy khen cho các cá nhân.

Cùng với đó, Hội đã phối hợp tổ chức thành công Hội Báo Xuân Nhâm Dần năm 2022; thành lập Ban tuyển chọn, đồng thời đã chọn được 29 tác phẩm từ các Chi hội Nhà báo gửi về Hội đồng Giải báo chí Quốc gia – Hội Nhà báo Việt Nam để tham gia giải. Kết quả: Hội Nhà báo tỉnh có 1 tác phẩm của Chi hội Nhà báo Đài Phát thanh và Truyền hình Đắk Lắk đoạt Giải Khuyến khích và 1 tác phẩm của Chi hội Báo Đắk Lắk lọt vào Vòng Chung khảo, Giải Báo chí Quốc gia năm 2021. Ngoài ra, hội viên các Chi hội Nhà báo trực thuộc còn tích cực tham gia các giải báo chí của Trung ương và địa phương. 

a
Đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể.

Bên  cạnh đó, Hội đã cũng phối hợp tổ chức lớp đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho hội viên; tổ chức cho hội viên tham gia Hội thao Báo chí Khu vực Tây Nguyên lần thứ XI năm 2022. Hội đã kết nối với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xây dựng 2 căn nhà Tình nghĩa cho 2 hộ nghèo ở huyện Krông Búk và M’Đrắk với tổng kinh phí 110 triệu đồng; Chi hội Báo Đắk Lắk đã phối hợp với các đơn vị tài trợ hỗ trợ xây dựng 3 nhà Tình nghĩa tặng hộ nghèo; Chi hội Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp với Công ty Điện lực Đắk Lắk hỗ trợ xây dựng 1 Nhà tình nghĩa cho hộ nghèo…

a
Lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh trao Giấy Chứng nhận cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm được Hỗ trợ hoạt động sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao mức A.

Trong năm 2023, Hội Nhà báo tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các Chi hội rà soát, động viên những trường hợp đủ điều kiện, có nguyện vọng xin vào Hội làm hồ sơ kết nạp hội viên Hội Nhà báo Việt Nam; quán triệt, thực hiện tốt 6 tiêu chí cơ quan báo chí Văn hóa và 6 tiêu chí Văn hóa của người làm báo Việt Nam; kết hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Thư viện tỉnh tổ chức Hội Báo Xuân năm 2023 từ ngày 17/01 đến ngày 26/01/2023; triển khai Giải báo chí Quốc gia; Hỗ trợ Báo chí chất lượng cao; Giải báo chí tỉnh Đắk Lắk và một số Giải báo chí chuyên ngành của Trung ương và địa phương.

Bên cạnh đó, phối hợp tổ chức từ 1 đến 2 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho hội viên; kết hợp với đơn vị chức năng theo dõi việc chấp hành và thực hiện Luật Báo chí, Quy tắc sử dụng mạng xã hội và đạo đức nghề nghiệp người làm báo đối với phóng viên, hội viên nhà báo hoạt động trên địa bàn tỉnh…

a
Các tác giải, nhóm tác giả có tác phẩm được Hỗ trợ hoạt động sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao mức B

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh đã tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2022.

a
Các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm được Hỗ trợ hoạt động sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao mức C

Tại hội nghị, Hội Nhà báo tỉnh đã trao Giấy Chứng nhận cho 20 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm được Hỗ trợ hoạt động sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2022; trong đó, có 5 tác phẩm mức A, 8 tác phẩm mức B và 7 tác phẩm mức C.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.