Multimedia Đọc Báo in

Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Đắk Lắk lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

16:10, 09/09/2020

Ngày 9-9, Hội Nhà báo tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tham dự có Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Mai Đức Lộc; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn; đại diện lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo Hội Nhà báo một số tỉnh trong khu vực và gần 150 hội viên Hội Nhà báo tỉnh. 

Đại biểu tham dự đại hội
Đại biểu tham dự đại hội

Báo cáo chính trị trình bày tại đại hội nêu rõ: Nhiệm kỳ 2015 - 2020, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã bám sát định hướng công tác tuyên truyền; kịp thời phổ biến các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát hiện, cổ vũ, nhân rộng các điển hình tiên tiến. Đặc biệt, báo chí đã góp phần giúp các cơ quan chức năng giải quyết những vấn đề mà dư luận quan tâm; phản ảnh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; đấu tranh chống âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch…, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng, xây dựng Đắk Lắk ngày càng giàu mạnh.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã trao tặng Đại hội bức trướng với nội dung: “Đoàn kết, nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội, xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh”
Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trao tặng Đại hội bức trướng với nội dung: “Đoàn kết, nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội, xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh”

Trong những năm qua, đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh luôn quán triệt và thực hiện tốt Luật Báo chí và 10 điều Quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam. Nhiều nhà báo năng động, sáng tạo, chịu khó tìm tòi, đi đến các vùng sâu, vùng xa, điểm nóng để nắm bắt và phản ánh thực tiễn mọi mặt đời sống ở địa phương. Các hoạt động như: Hội Báo Xuân, Hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao, Giải Báo chí Hội Nhà báo tỉnh… được tổ chức định kỳ và đạt kết quả tốt. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3 cơ quan báo chí địa phương và 9 cơ quan, văn phòng đại diện, 12 phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí trung ương. Hội Nhà báo tỉnh có 7 chi hội Nhà báo trực thuộc với 150 hội viên, trong đó có 55 hội viên nữ, 17 hội viên người dân tộc thiểu số.

Đại hội cũng đã thắng thắn kiểm điểm những việc chưa làm được, chỉ ra các nguyên nhân của hạn chế, yếu kém và bài học kinh nghiệm. Trên cơ sở đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của Hội Nhà báo tỉnh trong nhiệm kỳ tới: tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho các nhà báo, hội viên; tăng cường giáo dục, rèn luyện phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp, phát huy trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân của người làm báo; đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động báo chí, phát huy thế mạnh của báo chí địa phương; tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu chỉ đạo tại đại hội
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn ghi nhận và biểu dương những đóng góp và thành tích mà Hội Nhà báo tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để khắc phục những tồn tại, hạn chế và thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, đồng chí đề nghị Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, thực hiện nghiêm Chỉ thị số 43-CT/TW, ngày 8-4-2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới”; các nhà báo, hội viên không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; các cơ quan báo chí tăng cường công tác chỉ đạo, định hướng, quản lý báo chí theo phương thức chủ động, nhạy bén, kịp thời và thuyết phục; Hội Nhà báo tỉnh, hội viên phải thực sự trở thành cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn tỉnh…

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã trao tặng Đại hội bức trướng với nội dung: “Đoàn kết, nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Hội, xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh”.

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại đại hội
Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Mai Đức Lộc phát biểu tại đại hội.

 Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Nhà báo tỉnh Đắk Lắk trong nhiệm kỳ qua, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Mai Đức Lộc cũng lưu ý một số vấn đề cần tập trung thực hiện trong thời gian tới: tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị; nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ hội viên; duy trì và thực hiện tốt Giải Báo chí tỉnh; nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh và các hoạt động xã hội, từ thiện…

a
Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh, Ban Kiểm tra nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt đại hội.

 Phiên họp thứ nhất Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh khóa VII đã bầu đồng chí Y Nang Êban, Phó Giám đốc Đài Phát thanh – Truyền hình Đắk Lắk giữ chức Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025.

a
Tặng hoa các đồng chí trong Ban Chấp hành khóa VI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 không tái cử.


Thúy Hồng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.