Multimedia Đọc Báo in

Mỗi người dân, doanh nghiệp là một đại sứ truyền thông

08:51, 20/02/2023

So với những lần trước, công tác truyền thông cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 được triển khai với nhiều mới mẻ, phong phú về hình thức. Điều này đã tạo hiệu ứng mạnh, lan tỏa thông tin về cà phê, vùng đất, con người Buôn Ma Thuột đến với thế giới.

Về công tác truyền thông quốc tế, UBND tỉnh đã ủy quyền cho Sở Ngoại vụ tham dự buổi gặp gỡ báo chí quốc tế do Bộ Ngoại giao tổ chức với khách mời là các đại sứ, trưởng cơ quan báo chí nước ngoài tại Việt Nam, phóng viên, trợ lý các văn phòng báo chí nước ngoài thường trú tại Việt Nam và đại diện cơ quan ngoại vụ địa phương để tuyên truyền, lan tỏa thông tin về Lễ hội. Bên cạnh đó, Ban tổ chức đã có văn bản gửi Cục Ngoại vụ, Vụ Thông tin Báo chí, Báo Thế giới và Việt Nam (Bộ Ngoại giao) và các địa phương nước ngoài có quan hệ với tỉnh hỗ trợ quảng bá, đưa tin về các hoạt động của Lễ hội.

Để nâng cao hiệu quả truyền thông, UBND tỉnh đã có công văn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị hỗ trợ công tác truyền thông, quảng bá Lễ hội; đồng thời xây dựng, vận hành các kênh truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Tiktok, Instagram, Youtube… và đăng tải thông tin, hình ảnh về các nội dung liên quan đến Lễ hội lên website: lehoicaphe.vn và trang Fanpage Lễ hội để thông tin, tuyên truyền.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, Hoa hậu H'Hen Niê tiếp tục làm đại sứ truyền thông. (Trong ảnh: Hoa hậu H'Hen Niê tham gia Lễ hội đường phố tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7).

Đối với công tác truyền thông trên báo chí, Ban tổ chức đã tổ chức họp báo về Lễ hội tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và TP. Buôn Ma Thuột. Các buổi họp báo thu hút sự quan tâm rất lớn của các cơ quan thông tấn, báo chí và đã có hàng nghìn tin, bài phản ánh về Lễ hội được đăng, phát trên các ấn phẩm báo chí Trung ương và địa phương.

Điểm nổi bật là Ban tổ chức Lễ hội đã mời 18 người làm truyền thông, sáng tạo nội dung ở nhiều lĩnh vực trên các nền tảng mạng xã hội (các KOLs, KOCs, Travel Blogger, Idol Tiktok, website, Fanpage, Instagram, Youtube, truyền thông quan hệ quốc tế...); những người quản trị (Admin) các trang Fanpage tham gia với vai trò truyền thông về Lễ hội trên mạng Internet, góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk - nơi được mệnh danh là “Thủ phủ cà phê” của Việt Nam đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Nguyễn Thị Thu Hà (Hanna Ban Mê) - một trong những đại sứ truyền thông Internet của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Một trong những đại sứ truyền thông trên mạng Internet của Lễ hội Cà phê lần thứ 8 năm 2023 là "cô nông dân triệu view" Nguyễn Thị Thu Hà với nickname Hanna Ban Mê đã tham gia tích cực với các hoạt động truyền thông như đăng tải các video clip về cà phê. “Em xuất thân trong một gia đình nông dân, tuổi thơ là những ngày tháng vất vả bên rẫy cà phê. Là đại sứ truyền thông Internet của Lễ hội, với tình yêu quê hương và nhiệt huyết tuổi trẻ, thông qua mạng xã hội, em sẽ đưa thật nhiều những câu chuyện đẹp của ba mẹ, người dân quê em và những chuyện đẹp xoay quanh hạt cà phê đến với bạn bè phương xa để lan tỏa hình ảnh của Cà phê Buôn Ma Thuột”, Thu Hà tâm sự trong buổi họp báo tại TP. Buôn Ma Thuột.

Công ty TNHH Truyền thông sự kiện Pro – đơn vị được Ban tổ chức giao thực hiện các hoạt động truyền thông cho Lễ hội. Cụ thể, công ty đã kêu gọi, phối hợp với câu lạc bộ, hội, hiệp hội ngành nghề tham gia truyền thông bằng nhiều hình thức; phối hợp với các đài truyền hình địa phương và Trung ương sản xuất các phóng sự về Lễ hội. Vận động các doanh nghiệp ngoại tỉnh tài trợ bằng quảng cáo tại những vị trí đắc địa, như tại tỉnh Gia Lai lắp đặt 200 hộp đèn, 4 pano led, 200 phướn; tại tỉnh Kon Tum lắp 50 hộp đèn, 2 pano led, 150 phướn. Cùng với việc bố trí băng rôn, phướn tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, đơn vị cũng lắp đặt tại các sân bay lớn và một số địa phương như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng. Ngoài ra, công tác truyền thông cũng được lồng ghép trong các sự kiện lớn như: Ngày Cà phê Việt Nam năm 2022 tại Hà Nội, Giải chạy Marathon VnExpress năm 2023 tại TP. Hồ Chí Minh, Ngày Thơ Việt Nam năm 2023 tại Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột….

Công tác truyền thông cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột được lồng ghép tại Giải chạy Marathon VnExpress năm 2023 tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Tấn Vinh

Phát biểu tại buổi họp báo ngày 17/2 tại TP. Buôn Ma Thuột, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Cà phê lần thứ 8 năm 2023 cho biết, địa phương đang xây dựng Đề án “Phát triển thương hiệu TP. Buôn Ma Thuột trở thành "thành phố cà phê của thế giới"; phát triển du lịch theo hướng sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương gắn với các di tích quốc gia”. Lễ hội cà phê lần này như một sự khởi đầu thuận lợi cho quá trình xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành "thành phố cà phê của thế giới". Để chuẩn bị cho Lễ hội, công tác truyền thông đóng vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá, giới thiệu về Lễ hội với phương châm “Mỗi người dân địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là một đại sứ truyền thông”.

“Là doanh nghiệp địa phương, mong muốn đóng góp cho thành công của Lễ hội, chúng tôi đã cố gắng để thông tin có thể bùng nổ, tạo sức lan tỏa lớn. Điều này sẽ góp phần thu hút thêm các nhà tài trợ, kích cầu du lịch và xúc tiến đầu tư tại Lễ hội” – Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông sự kiện Pro Trần Tấn Vinh.

Minh Thông


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.