Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn đào tạo nghề lao động nông thôn cho Cựu chiến binh

19:15, 18/05/2023

Ngày 18/5, tại TP. Buôn Ma Thuột, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương Hội CCB Việt Nam tổ chức tập huấn đào tạo nghề lao động nông thôn cho CCB .

Tham gia lớp tập huấn có gần 100 đại biểu là cán bộ Hội CCB các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

h
Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.

Lớp tập huấn đã thông tin đến học viên các nội dung: một số chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Đắk Lắk trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; thực trạng công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn của tỉnh những năm gần đây; giải pháp phát triển, nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn trong thời gian tới; thực trạng và giải pháp phát triển công tác chuyển đổi số trong nông nghiệp nông thôn của tỉnh; công tác ứng dụng công nghệ 4.0 trong chuyển đổi số nông nghiệp nông thôn tại địa phương.

h
Ông Hoàng Viết Việt, Chánh Văn phòng Sở NN-PTNT chia sẻ tại buổi tập huấn. Ảnh: H.Diệu

Lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ Hội CCB các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tham gia tư vấn học nghề và việc làm đối với lao động nông thôn. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo nghề, đáp ứng nhu cầu học nghề của lao động nông thôn và thị trường lao động, gắn đào tạo nghề với tạo việc làm, nâng cao thu nhập, chuyển dịch cơ cấu lao động và giảm nghèo bền vững.

Huyền Diệu

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.