Multimedia Đọc Báo in

Bắt 27 đối tượng có liên quan vụ tấn công trụ sở công an 2 xã tại Cư Kuin

22:03, 12/06/2023

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, đến 18 giờ 30 ngày 12/6, lực lượng Công an đã bắt giữ thêm được 5 đối tượng tham gia vụ nổ súng tấn công 2 trụ sở công an xã tại huyện Cư Kuin, nâng tổng số đối tượng bị bắt giữ lên 27 đối tượng.

Lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ một số vũ khí quân dụng, trong đó có súng trường CKC. Việc truy quét các đối tượng còn đang lẩn trốn sẽ tiếp tục được tiến hành.

th
Trụ sở UBND xã Ea Tiêu (trong đó có khu vực làm việc của Công an xã), huyện Cư Kuin nơi các đối tượng tấn công.

Trong sáng 12/6, Đoàn công tác của Chính phủ do đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Lắk để nghe báo cáo nhanh về vụ việc xảy ra vào rạng sáng 11/6 tại địa bàn huyện Cư Kuin. Sau buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình các nạn nhân trong vụ việc nói trên.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang cũng đã đến thăm hỏi động viên 2 cán bộ, chiến sĩ công an xã bị thương trong khi thực hiện nhiệm vụ, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Cùng ngày, Đoàn công tác do Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã đến thăm, viếng, chia buồn với gia đình các cán bộ, chiến sĩ công an hi sinh trong vụ tấn công trụ sở 2 công an xã tại huyện Cư Kuin.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 12/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 684/QĐ-TTg cấp bằng “Tổ quốc ghi công” cho 6 liệt sỹ hi sinh vào ngày 11/6/2023 trong vụ tấn công trụ sở công an 2 xã tại Cư Kuin.

Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc