Multimedia Đọc Báo in

Đại hội Chi hội Nhà báo Báo Đắk Lắk lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2025

19:18, 30/06/2023

Chiều 30/6, Chi hội Nhà báo Báo Đắk Lắk đã tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2025. Tham dự và chỉ đạo Đại hội có Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nguyễn Văn Phú.

Trong nhiệm kỳ qua, thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, các hội viên của Chi hội đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, của tỉnh và đi sâu vào thực tế cuộc sống. Các lĩnh vực của đời sống xã hội được hội viên nắm bắt, phản ánh, thông tin, tuyên truyền sinh động và toàn diện, đáp ứng tốt hơn nhu cầu thông tin của bạn đọc.

Nhiều hội viên đã tích cực trong công tác biên tập tin, bài nhanh, hạn chế sai sót; phóng viên viết tin, bài kịp thời, đúng kế hoạch đã đề ra; bảo đảm việc xuất bản báo đúng kỳ, chất lượng, nội dung, hình thức ngày càng được bạn đọc đánh giá cao.

Đại biểu tham dự Đại hội
Đại biểu tham dự Đại hội.

Các bài viết ngày càng đi vào chiều sâu, điểm nổi bật trong nhiệm kỳ là hội viên có nhiều bài viết dài kỳ về đề tài xây dựng Đảng, nông nghiệp nông thôn, bảo vệ phát triển rừng, du lịch bền vững, bảo vệ an ninh biên giới… Cùng với đó, hội viên đã thực hiện định kỳ được các trang chuyên đề ổn định trên trang 4 và 5 số báo thứ tư hàng tuần; thực hiện một số thể tài mới trên báo điện tử như E-magazine, Infographic.

a
Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Thư ký Chi hội khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2025.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, trong nhiệm kỳ, Ban Thư ký Chi hội đã linh hoạt lựa chọn hình thức, phương pháp để nắm bắt tình hình tư tưởng, nhắc nhở hội viên tu dưỡng đạo đức người làm báo; trau dồi chuyên môn nghiệp vụ; tham gia học tập, tập huấn nghiệp vụ, bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh phóng viên…

Trong nhiệm kỳ, Chi hội đã kết nạp thêm 11 hội viên, nâng tổng số lên 42 hội viên. Phần lớn hội viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ khá giỏi, đảm đương được nhiệm vụ cơ quan giao. Trong đó, nhiều hội viên viết tin, bài vượt định mức từ 200 - 300%; nhiều phóng viên đạt giải cao tại các giải báo chí do Trung ương, các ban, bộ, ngành và tỉnh tổ chức.

Ngoài ra, hội viên của Chi hội đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng.

a
Tổng Biên tập Báo Đắk Lắk Đinh Xuân Toản phát biểu định hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

Nhiệm kỳ 2023-2025, Chi hội Nhà báo Báo Đắk Lắk sẽ tiếp tục đổi mới về nội dung và hình thức hoạt động Chi hội; tập hợp, động viên, hỗ trợ hội viên học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; tích cực đóng góp vào nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Trong đó, phấn đấu 100% hội viên được học tập, quán triệt và thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quy định đối với người làm báo; 100% hội viên tích cực tham gia các phong trào quyên góp, ủng hộ các phong trào vì cộng đồng do cơ quan và tổ chức Hội phát động; trong nhiệm kỳ phối hợp với lãnh đạo cơ quan tổ chức cho hội viên tham quan, học tập kinh nghiệm từ 1-2 đợt/năm; phấn đấu hằng năm có 80% hội viên trở lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó, trên 50% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hằng năm có trên 30% hội viên tham gia các giải báo chí của trung ương và địa phương…

a
Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nguyễn Văn Phú phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nguyễn Văn Phú đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của Chi hội trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn, thời gian tới Chi hội Nhà báo Báo Đắk Lắk tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; phối hợp chặt chẽ với Hội Nhà báo tỉnh tổ chức các lớp bồi dường, tập huấn nghiệp vụ chuyên môn; tiếp tục đổi mới hình thức, phong cách thể hiện, ứng dụng công nghệ thông tin, cập nhật xu hướng làm báo mới, góp phần nâng cao chất lượng các ấn phẩm của tòa soạn; mỗi hội viên cần nâng cao trách nhiệm, giữ vững phẩm chất, đạo đức người làm báo; ký kết, xây dựng môi trường cơ quan, người làm báo văn hóa; tích cực tham gia viết bài cộng tác tập san của Hội Nhà báo tỉnh...

a
Tổng biên tập Báo Đắk Lắk Đinh Xuân Toản tặng hoa chúc mừng Ban Thư ký Chi hội Báo Đắk Lắk khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2025.

Đại hội đã bỏ phiếu bầu Ban Thư ký Chi hội Báo Đắk Lắk khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2025 gồm 3 đồng chí; đồng chí Lê Quang Ánh, Phó Tổng Biên tập tái cử giữ chức Thư ký Chi hội.

Thúy Hồng

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc