Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Tiếp tục phát huy vai trò chức sắc, chức việc trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân

16:23, 18/08/2023

Sáng 18/8, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Krông Pắc đã tổ chức Hội nghị gặp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo năm 2023.

Tham dự hội nghị có Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy H’Kim Hoa Byă; Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Krông Pắc Trần Hồng Tiến; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của huyện và hơn 140 chức sắc, chức việc các tôn giáo trong và ngoài địa phương.

Đại diện các tổ chức tôn giáo trao đổi cùng lãnh đạo UBND huyện Krông Pắc về các
Đại diện các tổ chức tôn giáo chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong vận động tín đồ chung tay thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội.

Huyện Krông Pắc hiện có 4 tôn giáo có số lượng tín đồ lớn là: Phật giáo, Công giáo, Tin lành và Cao Đài với hơn 61.000 tín đồ, chiếm khoảng 30% dân số toàn huyện. Các tôn giáo đã phát huy tinh thần yêu nước, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc; tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt tôn giáo, bồi dưỡng giáo lý, giáo luật; thực hiện việc đăng ký hoạt động, trùng tu, sửa chữa, xây dựng cơ sở mới theo đúng quy định pháp luật.

Chức sắc, chức việc các tôn giáo luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực vận động các tín đồ hưởng ứng, tham gia hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện tốt vai trò, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhiều chức sắc, chức việc và tín đồ tôn giáo là tấm gương tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đảm bảo an sinh xã hội.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện Krông Pắc trong 6 tháng đầu năm 2023. Đại diện các chức sắc, chức việc của 4 tôn giáo đã bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền; chia sẻ những cách làm hay trong công tác vận động tín đồ chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tập trung phát triển kinh tế, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc… Các chức sắc, chức việc cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Krông Pắc tiếp tục quan tâm tạo điều kiện cho các cơ sở tôn giáo tu sửa, xây dựng cơ sở thờ tự, điểm sinh hoạt…

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Krông Pắc Trần Hồng Tiến đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của chức sắc, chức việc và tín đồ các tôn giáo trên địa bàn. Đồng thời đề nghị các chức sắc, chức việc và các tổ chức tôn giáo tiếp tục đoàn kết, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc; hợp tác chặt chẽ với chính quyền, mặt trận các cấp nhằm củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, xây dựng thôn, buôn văn hóa. Các tổ chức tôn giáo cũng cần nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn lợi dụng dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tôn giáo để thực hiện các hành vi chống phá Đảng, Nhà nước, ngăn chặn kịp thời các hoạt động truyền đạo trái phép, tà đạo, đạo lạ…

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Krông Pắc Trần Hồng Tiến nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Quản lý nhà nước về Tín ngưỡng, Tôn giáo”.
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Krông Pắc Trần Hồng Tiến nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo”.

Nhân dịp này, Bộ Nội vụ đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo” cho 11 cá nhân của tỉnh Đắk Lắk, trong đó có Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Krông Pắc Trần Hồng Tiến.

, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Krông Pắc đã tặng giấy khen và biểu trưng cho 11 tổ chức tôn giáo tiêu biểu.
Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Krông Pắc tặng Giấy khen và biểu trưng cho các tổ chức tôn giáo có nhiều đóng góp trong các phong trào thi đua và xây dựng khối đại đoàn kết.

Nhân dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Krông Pắc đã tặng Giấy khen và biểu trưng cho 11 tổ chức tôn giáo và 12 chức sắc, chức việc tiêu biểu trong việc tham gia các phong trào thi đua yêu nước, công tác từ thiện, an sinh xã hội, góp sức đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Đinh Nga

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.